Làm đẹp hơn hình ảnh Thủ đô trong mắt du khách

Trao tặng quà, phát nước miễn phí tới người dân và du khách tới tham quan Lăng Bác, hỗ trợ phân luồng giao thông… là những việc làm đẹp của người trẻ Thủ đô trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5. Hoạt động này đã góp phần làm đẹp hơn hình ảnh của Thủ đô Hà Nội trong lòng du khách.
Hơn 1 triệu du khách tham quan chùa Hương mùa lễ hội 2023 Nhiều hoạt động hấp dẫn khách du khách trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 Du khách phản ứng trước thông tin phải mua vé khi tham quan phố cổ Hội An

Dịp lễ 30/4 -1/5, người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc đến viếng Lăng Bác. Với mong muốn hỗ trợ người dân, du khách lưu thông an toàn, dưới sự chỉ đạo của Quận đoàn Ba Đình (Hà Nội), Đoàn Thanh niên phường Đội Cấn phối hợp với các lực lượng khác của phường tổ chức điểm trực an toàn giao thông xung quanh khu vực Lăng Bác. Các bạn trẻ cũng hướng dẫn, chỉ đường cho người dân và du khách.

Bạn trẻ trao tặng bánh tới người dân, du khách tới tham quan Lăng Bác
Bạn trẻ trao tặng bánh tới người dân, du khách tới tham quan Lăng Bác

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên phường Đội Cấn phối hợp với Đoàn Thanh niên Trung đoàn 275 tổ chức tặng quà gồm bánh và nước miễn phí tới người dân và du khách thăm quan Lăng Bác. Các túi quà nhỏ đã trở thành món quà tinh thần đầy ý nghĩa, ấm áp gửi tới mỗi người dân và khách quốc tế đến thăm Lăng Bác trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Chị Nguyễn Hải Hà, đến từ Hải Hậu, Nam Định hào hứng cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình và gia đình đến thăm Lăng Bác. Ban đầu mình có chút lo lắng vì lần đầu đến Thủ đô nhưng được các bạn trẻ hướng dẫn tận tình lại còn tặng bánh, nước miễn phí nên cảm thấy rất vui”.

Hoạt động thiết thực này góp phần làm đẹp hơn hình ảnh Thủ đô Hà Nội trong lòng du khách
Hoạt động thiết thực này góp phần làm đẹp hơn hình ảnh Thủ đô Hà Nội trong lòng du khách

Cùng chung cảm xúc, anh Nguyễn Huy Cường đến từ Thanh Hóa chia sẻ: “Thực sự rất vui và xúc động khi được đón nhận tình cảm của các bạn trẻ. Các bạn đã giúp chuyến đi của chúng tôi thêm ý nghĩa”.

Trao tặng quà tới người dân và du khách đến thăm Lăng Bác thể hiện tình cảm của tuổi trẻ quận Ba Đình và đã được thực hiện trong nhiều năm qua. Hoạt động này còn góp phần xúc tiến, quảng bá, tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Bạn trẻ trực an toàn giao thông xung quanh khu vực Lăng Bác
Bạn trẻ trực an toàn giao thông xung quanh khu vực Lăng Bác

Trước đó, Đoàn Thanh niên phường Đội Cấn, Điện Biên ra quân thực hiện bóc xóa quảng cáo đảm bảo vệ sinh môi trường chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2023). Các bạn trẻ cũng khánh thành công trình thanh niên xoá điểm chân rác, vận động nhân dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định.

Đây là hoạt động thiết thực trong việc xung kích bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh, kêu gọi Nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường luôn sạch đẹp, tạo môi trường sống an toàn, thân thiện xây dựng cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh. Hoạt động này cũng góp phần tạo dựng hình ảnh Hà Nội “sáng- xanh - sạch - đẹp” trong lòng du khách và bạn bè quốc tế.

Đoàn viên, thanh niên ra quân vệ sinh môi trường
Đoàn viên, thanh niên ra quân vệ sinh môi trường

Cùng với tuổi trẻ Ba Đình, các cơ sở Đoàn tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) đồng loạt ra quân đội hình “Giao thông xanh” hỗ trợ lực lượng chức năng phân luồng giao thông trong kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5. Đặc biệt, các đội hình ra quân cao điểm vào trước và sau dịp nghỉ lễ, thời gian sáng từ 6h30 - 8h30; chiều từ 16h00 đến 18h30. Đội “Giao thông xanh” hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc đảm bảo trật tự giao thông, giúp các phương tiện khi đi qua cửa ngõ Thủ đô tại Ngã 4 - Pháp Vân được thông suốt, tạo hình ảnh thân thiện với người dân và du khi tham gia giao thông qua đây.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động