Du khách phản ứng trước thông tin phải mua vé khi tham quan phố cổ Hội An

Bắt đầu từ ngày 15/5, du khách trong nước và quốc tế khi đến khu phố cổ Hội An (Quảng Nam) sẽ phải mua vé tham quan.
Tết Nguyên tiêu ở Hội An được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Tết Nguyên tiêu ở Hội An được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Quảng Nam: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng công trình phòng cháy chữa cháy khu phố cổ Hội An

Theo UBND TP Hội An (Quảng Nam), hiện nay, việc nhận thức về mục đích bán vé tham quan của một vài cá nhân, đơn vị vẫn chưa đầy đủ.

Mặt khác, việc thực hiện quy chế tham quan chưa đảm bảo, vẫn còn tình trạng cá nhân, đơn vị không mua vé, không đưa chương trình tham quan khu phố cổ Hội An vào trong chương trình và kinh phí tour để bán cho du khách.

Do đó, bắt đầu từ ngày 15/5, du khách trong nước và quốc tế sẽ phải mua vé tham quan tại các quầy vé trước khi vào khu phố cổ Hội An. Vé vẫn giữ nguyên mệnh giá hiện hành là 120.000 đồng/vé (dành cho khách quốc tế) và 80.000 đồng/vé (dành cho khách nội địa).

Thời gian bán vé tham quan từ 7 giờ 30 - 21 giờ 30 hằng ngày vào mùa hè và đến 21 giờ vào mùa đông.

Bên cạnh đó, chính quyền TP Hội An cũng sẽ bố trí 2 lối đi riêng tại các đường chính vào khu phố cổ, gồm một lối đi dành cho người dân địa phương và một lối đi dành cho du khách.

Lý giải về việc áp dụng mua vé cho tất cả du khách, lãnh đạo TP Hội An cho rằng, việc này là để đảm bảo công bằng đối với địa phương và du khách.

Du khách phản ứng trước thông tin phải mua vé khi tham quan phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Tuy vậy, trước thông tin này, nhiều người cho rằng, đây là chưa hẳn là cách làm du lịch đúng trong thời điểm hiện nay.

Theo anh Nguyễn Hoàng Tùng (Hà Nội), nếu làm như vậy, Hội An chắc chắn sẽ mất khách.

“Chỉ tính riêng đối với khách du lịch nước ngoài, nếu họ ở Hội An 10 ngày, khi vào phố cổ thì họ phải mua vé đủ 10 ngày. Chi phí đội lên và họ sẽ ra nước ngoài, đến Penang của Malaysia hay các nước Châu Á khác như Thái Lan, Indonesia vì rẻ hơn nhiều”, anh Tùng nói.

Được biết, Hội An - thành phố nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, là vùng đất với kho tàng đồ sộ các giá trị văn hóa, lịch sử được bồi đắp thường xuyên qua các thế hệ.

Năm 1999, Hội An được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Từ đó đến nay, thành phố này trở thành điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng với du khách trong nước và quốc tế. Du lịch, dịch vụ phát triển đã góp phần quan trọng tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân và nguồn thu ngân sách địa phương.

Bảo Phương
Phiên bản di động