Kỳ vọng vào một kỳ đại hội thành công và phát triển

Sáng 26/10, phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã được diễn ra. Tại đây, nhiều đại biểu đã có dịp chia sẻ cùng phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô về những cảm xúc cũng như kỳ vọng vào một kỳ đại hội.
Ấn tượng triển lãm "Sắc màu sinh viên Thủ đô” [Live] Khai mạc phiên trọng thể Đại hội Hội Sinh viên Thủ đô Sáng nay diễn ra phiên trọng thể Đại hội Hội Sinh viên Thủ đô

Ban chấp hành tài năng, nhiệt huyết, bản lĩnh

Trong 2 ngày (25, 26/10) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, nhiều sinh viên bày tỏ sự tin tưởng Ban chấp hành sẽ làm tốt hơn nữa vai trò lãnh đạo, xứng đáng với sự tin cậy của sinh viên Thủ đô; Tạo môi trường góp phần xây dựng lớp sinh viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lý tưởng, khát vọng cống hiến góp phần tham gia xây dựng Thủ đô “văn hiến - văn minh - hiện đại”, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội thành công và nhiều đổi mới
Nhiều sinh viên bày tỏ sự tin tưởng Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội sẽ làm tốt hơn nữa vai trò lãnh đạo, xứng đáng với sự tin cậy của sinh viên Thủ đô.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bạn Trần Hoàng Mai, Ủy viên Ban chấp hành Hội sinh viên TP Hà Nội khóa VII, Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học Y Hà Nội bày tỏ sự xúc động, vinh dự và tự hào khi lần thứ 2 được là cánh chim trắng của Tuổi trẻ Thủ đô tham dự đại hội.

Cậu bạn cảm thấy may mắn khi được đóng góp công sức nhỏ bé cho thành công chung của Hội sinh viên TP Hà Nội.

Trần Hoàng Mai nhấn mạnh: “Tôi mong rằng các đại biểu sẽ sáng suốt, công tâm, minh bạch trong triển khai công tác đại hội để lựa chọn ra Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII đủ tài năng, nhiệt huyết, bản lĩnh dẫn dắt phong trào sinh viên Thủ đô”.

Bạn Nguyễn Minh Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khoá VII bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội. Bản thân tôi cũng như các đồng chí trong đoàn cảm thấy vinh dự và tự hào khi là đại biểu chính thức được thay mặt cho các bạn sinh viên trong nhà trường tham dự sự kiện có ý nghĩa quan trọng này”.

Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội thành công và nhiều đổi mới
Bạn Nguyễn Minh Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội khoá VII hy vọng đại hội sẽ được góp ý sôi nổi, tranh luận nhiều hơn để mang lại những điều ý nghĩa cho tất cả sinh viên.

Cô sinh viên hào hứng cho biết, chúng mình nhận thức được trách nhiệm là đem hết khả năng, trí tuệ, kinh nghiệm trên từng cương vị công tác tham mưu vào các nội dung của đại hội nhằm thể hiện ý chí, nguyện vọng của các bạn sinh viên tại Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII.

“Tôi mong muốn đại hội lần này những nội dung sẽ được góp ý sôi nổi, tranh luận nhiều hơn để mang lại những điều ý nghĩa cho tất cả sinh viên”, Nguyễn Minh Thảo nói.

Với vai trò là sinh viên, cô nàng mong muốn có sự đổi mới trong phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động thiết thực tạo môi trường để phát huy bản sắc khơi dậy khát vọng kiến tạo tương lai cho sinh viên. Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, theo dõi và đánh giá chất lượng hội viên.

Đồng hành cùng sinh viên trong thời đại chuyển đổi số

Khẳng định sự kỳ vọng, tin tưởng vào thành công của Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, bạn Nguyễn Thanh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội khoá VII, nguyên Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội đã có những chia sẻ đầy ấn tượng.

Theo đó, Nguyễn Thanh Vân bày tỏ: “Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 là dấu mốc quan trọng của sinh viên Thủ đô, là kết tinh của ý chí, khát vọng, ước mơ và hoài bão của biết bao thế hệ sinh viên. Tôi hy vọng đại hội sẽ bầu ra những thủ lĩnh thế hệ mới, dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô ngày càng phát triển, xây dựng tổ chức Hội trở thành địa chỉ tin cậy, thực sự là người bạn của sinh viên và ngày càng đi sâu vào thực tế cuộc sống, đồng hành cùng sinh viên trong thời đại chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ".

Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội thành công và nhiều đổi mới
Bạn Nguyễn Thanh Vân hy vọng phong trào sinh viên Thủ đô thực sự là người bạn của sinh viên, đồng hành cùng sinh viên trong thời đại chuyển đổi số.

“Mong rằng trong tương lai, Hội sinh viên sẽ có những chính sách phù hợp, có thể tận dụng những công cụ truyền thông đa nền tảng, phổ biến như hiện nay, cùng với đó là triển khai thành những nội dung gần gũi, dễ tiếp cận làm cho hoạt động Hội ngày càng phổ biến, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng dễ tham gia hơn”, Nguyễn Thanh Vân nói thêm.

Được biết, Nguyễn Thanh Vân là sinh viên đến từ khối ngành sức khoẻ. Vậy nên cô nàng mong rằng trong tương lai sẽ có nhiều hơn những hoạt động chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là mảng sức khoẻ tinh thần cho sinh viên.

Là gương mặt sinh viên "5 tốt" tiêu biểu của Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, bạn Trần Đức Minh, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, Phó Bí thư Đoàn thanh niên cho biết, bản thân đã cảm nhận được không khí sôi nổi của đại hội từ 2 tháng trước, và tới ngày hôm nay, chàng sinh viên thực sự cảm nhận được rõ ràng không khí rộn ràng của ngày hội dành riêng cho tuổi trẻ, dành riêng cho sinh viên các trường cao đẳng, đại học và học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tham gia đại hội lần này, Trần Đức Minh bày tỏ sự kỳ vọng đại hội sẽ hiệp thương được những cá nhân xuất sắc, đại diện cho sinh viên trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội. Những cá nhân xuất sắc sẽ đem đến một màu sắc mới cho phong trào sinh viên trên địa bàn Thủ đô, cùng với đó, cán bộ Hội sẽ là những tuyên truyền viên hữu hiệu nhất để đem lại tinh thần cho các bạn sinh viên, trở thành người bạn song hành cùng sinh viên trong thời đại chuyển đổi số.

Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội thành công và nhiều đổi mới
Bạn Trần Đức Minh bày tỏ sự kỳ vọng cán bộ Hội sẽ là những tuyên truyền viên hữu hiệu nhất để đem lại tinh thần cho các bạn sinh viên.

Chàng sinh viên vui vẻ nói: “Tôi mong rằng tiếng nói và sự sáng tạo của các bạn sinh viên có thể đóng góp được nhiều hơn cho sự phát triển toàn diện của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Đặc biệt rằng các bạn sinh viên sẽ trở thành nguồn nhân lực tiềm năng trong tương lai, là những người sẽ tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, tạo nên nhiều hơn nữa những giá trị trong cuộc sống”.

Cùng với đó, chàng sinh viên cũng mong muốn rằng các hoạt động Đoàn, Hội sẽ ngày càng thu hút được nhiều các bạn sinh viên. Các hoạt động sẽ ngày càng trở nên thiết thực với các bạn sinh viên, giúp các bạn sinh viên có thể phát triển toàn diện trong tương lai. Phong trào cốt lõi của Hội sinh viên là phong trào "Sinh viên 5 tốt" sẽ ngày càng được chú trọng, phát triển.

Theo ghi nhận, đánh giá từ phía các bạn sinh viên, đại hội năm nay được tổ chức quy mô, bài bản, công phu. Việc sử dụng app Đại hội để thuận tiện cho đại biểu cũng như đảm bảo tính minh bạch trong hiệp thương bầu Ban chấp hành khóa VIII. Đồng thời tại đại hội cũng tổ chức diễn đàn, triển lãm đổi mới sáng tạo nhằm vinh danh, lan tỏa tinh thần chuyển đổi số và quốc gia khởi nghiệp trong các bạn sinh viên.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động