Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội đổi mới - sáng tạo - đột phá

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII là sự kiện quan trọng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô.
Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII bầu 71 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới Hà Nội thực hiện tốt chương trình phát triển đồng bộ hạ tầng Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII
Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội đổi mới - sáng tạo - đột phá
Khắp các nẻo đường Thủ đô rợp cờ hoa chào mừng Đại hội (Ảnh: Vương Đức)

Là giáo viên tiếng Anh đã nghỉ hưu nhiều năm, hiện nay đang sinh sống tại Khu tập thể Phương Mai, bác Nguyễn Nguyệt Nga (70 tuổi), người chứng kiến những thăng trầm của Hà Nội trong suốt nhiều thập kỷ qua phấn khởi chia sẻ: “Chưa bao giờ Hà Nội phát triển nhanh và mạnh như bây giờ. Đặc biệt trong 5 năm qua, Thủ đô có nhiều chuyển biến, chất lượng đời sống của Nhân dân được tăng lên rõ rệt. Tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ tới, với những quyết sách sẽ được thông qua, Thủ đô của chúng ta sẽ phải phát triển nhanh hơn nữa nhưng đi liền với đó là phải xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn và văn minh hơn”.

Sau thời gian học tập ở nước ngoài, chị Lê Minh Hà (36 tuổi) hiện sống tại khu tập thể Khâm Thiên cho biết: “Từ ngày trở về nước làm việc, tôi cũng có khoảng thời gian gần 20 năm chứng kiến sự “thay da đổi thịt” của Hà Nội. Tôi thấy vui mừng vì Hà Nội đã có rất nhiều những tòa nhà cao, xứng tầm là một Thủ đô hiện đại, văn minh. Đặc biệt, tôi thấy rất tự hào vì Hà Nội mới được công nhận thành phố sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế. Điều này cho thấy, Hà Nội đã tập trung vào phát triển giá trị văn hóa, sáng tạo”.

Kỳ vọng vào một kỳ Đại hội đổi mới - sáng tạo - đột phá
PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP Hà Nội

Những ngày này, ở khắp các địa phương trong huyện Thanh Trì đang dấy lên không khí thi đua chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Anh Đàm Mạnh Thi - Bí thư Đoàn thanh niên xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì tâm sự: “Là đảng viên trẻ, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào là một người con của Thủ đô, mặc dù sinh sống và làm việc tại một huyện ngoại thành. Khi được tiếp cận, nghiên cứu các chỉ tiêu trọng tâm trong dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tôi tin tưởng và kỳ vọng vào một kỳ Đại hội đổi mới - sáng tạo - đột phá.

Tôi rất mong muốn những cán bộ được bầu chọn lần này sẽ tiếp tục quan tâm, định hướng, tạo điều kiện để thế hệ trẻ phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, không ngừng học hỏi, nghiên cứu ứng dụng những cái mới trong học tập, lao động trong thời kỳ 4.0 và nhất là ngày càng có thêm nhiều đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng; đóng góp một phần sức trẻ xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp”.

Huyện Thanh Trì rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII
Huyện Thanh Trì rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII

PGS.TS Bùi Thị An, Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP Hà Nội kỳ vọng, sau Đại hội, sự gắn kết giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân Thủ đô ngày càng bền chặt hơn để tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khó khăn khôn lường (như việc chúng ta đã và đang tổ chức chống “giặc Covid-19”) nhằm xây dựng Thủ đô phát triển bền vững.

PGS.TS Bùi Thị An cho rằng, một nhiệm vụ rất quan trọng của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII là lựa chọn, xây dựng được đội ngũ cán bộ các cấp ủy từ cơ sở tới thành phố chất lượng, có tâm, có tầm, nhất quán giữa việc làm và lời nói, thực sự vì Nhân dân. Bên cạnh đó, Đại hội cũng cần có quyết sách đúng đắn để tận dụng được thế mạnh, chất xám của Thủ đô vào ứng dụng công nghệ cao, phát triển và nâng cao chuỗi giá trị kinh tế, tạo sự phát triển đột phá.

Với niềm tin, sự kỳ vọng mong muốn của cán bộ, đảng viên và toàn bộ Nhân dân, Nhân dân tin tưởng Đại hội Đảng bộ TP đạt kết quả tốt nhất và vui mừng hơn khi Đại hội lựa chọn được đại biểu thật sự có đủ đức, đủ tài bầu vào Ban chấp hành khóa mới, cũng như kỳ vọng sau Đại hội sẽ ban hành được các nghị quyết sát thực, đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động