Kỳ vọng của cấp ủy Đảng vào thế hệ Z

Tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc, Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2027, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo tổ chức thành công một số đại hội điểm, cấp quận huyện và tương đương. Tại đại hội, lãnh đạo cấp uỷ Đảng các đơn vị đã đánh giá cao tinh thần của tuổi trẻ và đặt kỳ vọng rất lớn vào Đoàn Thanh niên, thế hệ Z hiện nay.
Bài 3: Khi cô nàng 10X sống với trách nghiệm của một người đảng viên Bài 1: Thủ lĩnh sinh viên trường Luật và lý tưởng về Đảng Cộng sản “Thế hệ Z” giữ hồn Tết Việt

Tự rèn luyện bản thân để làm chủ

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ, Hà Nội khẳng định, Việt Nam đang đứng trước sự vận động không ngừng của cuộc cách mạng 4.0, của kỷ nguyên số, trong đó lực lượng thanh niên đóng vai trò xung kích với sức sáng tạo, trí tuệ và bản lĩnh, có vai trò quyết định đối với sự phát triển của đất nước.

Nếu như chuyển đổi số là quy luật phát triển không thể khác của nhân loại thì xây dựng thế hệ trẻ đủ sức khỏe, trí tuệ, tri thức, năng lực là yêu cầu không thể không thực hiện của Đảng. Tự rèn luyện bản thân để làm chủ cuộc sống của chính mình, làm chủ quê hương, làm chủ đất nước là yêu cầu không thể không thực hiện của mỗi bạn trẻ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ trao giấy khen tới đoàn viên, thanh niên
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ trao giấy khen tới đoàn viên, thanh niên

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng bày tỏ kỳ vọng, tuổi trẻ hãy nghiêm túc suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân đối với cuộc sống của chính mình. Muốn xây dựng và làm chủ đất nước, chúng ta cần xây dựng và làm chủ bản thân, làm chủ cuộc sống của mình. Để làm được điều này, mỗi bạn trẻ cần trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết.

Yêu cầu này đặt ra cho mỗi người trẻ hai con đường hoặc là nỗ lực để vươn lên và tồn tại hoặc là tự mình lùi lại phía sau. Tuổi trẻ là không chờ đợi. Bí thư Huyện uỷ Chương Mỹ đề nghị các bạn trẻ hãy xây hoài bão lớn từ việc làm tốt, những việc nhỏ, từ việc có trách nhiệm với bản thân và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi ngày. Các bạn trẻ không chỉ là tương lai mà chính là hiện tại của quê hương, của Thủ đô, đất nước. Các bạn hãy học tốt khi là học sinh, sinh viên, làm tốt nếu là công nhân, nâng cao tay nghề, kỹ năng trong lĩnh vực đang làm…

Chứng minh bằng hành động cụ thể

NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính cho hay, học viện có bề dày gần 60 năm xây dựng và phát triển, với vai trò, vị thế, uy tín của học viện ngày càng được khẳng định và phát triển, là một trong những cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nước và khu vực. Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có việc làm các năm gần đây luôn chiếm hơn 98%. Đây là thành quả của sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, giảng viên và mỗi sinh viên nhà trường.

NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại Đại hội Đoàn Thanh niên của tuổi trẻ nhà trường
NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại Đại hội Đoàn Thanh niên của tuổi trẻ nhà trường

Thanh niên luôn là lực lượng xung kích cách mạng, tiên phong đi đầu mang trí tuệ, sức trẻ, tình nguyện hiến dâng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Trước yêu cầu của hội nhập quốc tế sâu rộng và yêu cầu tất yếu về thay đổi trong dạy học, thích ứng điều kiện dịch bệnh COVID-19, tuổi trẻ Học viện Tài chính đã chủ động tham mưu, đề xuất và tổ chức tốt các chương trình, phong trào Đoàn Thanh niên, góp phần chung vào sự thành công trong công tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học của học viện.

Với tinh thần “Đoàn kết, tiên phong, bản lĩnh, sáng tạo, phát triển”, NGƯT. PGS. TS. Trương Thị Thuỷ nhắc nhở các bạn trẻ, thành công của đại hội Đoàn chỉ là khởi đầu. Điều quan trọng phải đưa tinh thần của nghị quyết đại hội thành hiện thực một cách hiệu quả. Các chỉ tiêu phải được hiện thực hóa bằng chương trình hành động cụ thể theo từng học kỳ, từng năm học. Sau đại hội, Ban Chấp hành Đoàn trường phải xây dựng giải pháp cụ thể khắc phục có hiệu quả những hạn chế; Tổ chức phát động phong trào thi đua thật sôi nổi, đăng ký thực hiện công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội nhiệm kỳ mới.

Chứng tỏ uy tín, màu sắc riêng, đặc trưng của thanh niên

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Quản lý giáo dục nhìn nhận, công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sinh viên của tuổi trẻ Học viện Quản lý giáo dục đã có những bước phát triển mới, với nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo và hiệu quả, đóng góp một phần quan trọng vào quá trình phát triển của Thủ đô.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Quản lý giáo dục phát biểu tại Đại hội Đoàn của tuổi trẻ nhà trường
PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Quản lý giáo dục phát biểu tại Đại hội Đoàn của tuổi trẻ nhà trường

Các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, ‘Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và “Tôi yêu Hà Nội” đã được triển khai tổ chức hiệu quả, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của học viện và bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ, động viên đoàn viên, sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học. Công tác định hướng, tư vấn nghề nghiệp, hỗ trợ việc làm cho đoàn viên, sinh viên. Các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng... thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đoàn Thanh niên đã chứng tỏ được uy tín cũng như những nét riêng, mang màu sắc đặc trưng của sinh viên nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hằng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ Học viện Quản lý giáo dục đã nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Quản lý giáo dục hy vọng trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên học viện phát huy tinh thần trí tuệ tập thể, khắc phục những tồn tại, khó khăn, từng bước đưa công tác Đoàn và phong trào sinh viên ngày càng phát triển...

Gen Z hiện đại: Quen nhanh, bỏ vội, sẵn sàng từ chối các mối quan hệ “độc hại” Gen Z hiện đại: Quen nhanh, bỏ vội, sẵn sàng từ chối các mối quan hệ “độc hại”
Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng? Sống chất Z - Điều gì khiến thế hệ trẻ ngày càng lan tỏa sức ảnh hưởng?
Nhận diện Nhận diện "chất Gen Z" trong bạn qua những thói quen chọn đồ uống
Lê Dung
Phiên bản di động