Đảng viên "thế hệ Z" vươn mình ra "biển lớn"

Bài 1: Thủ lĩnh sinh viên trường Luật và lý tưởng về Đảng Cộng sản

Ngày nay, nhiều đảng viên "thế hệ Z" sống trách nghiệm, hòa mình trong công cuộc kiến thiết đất nước với lý tưởng cao đẹp.
Hà Nội: Lãnh đạo thành phố dâng hoa kỷ niệm 151 năm Ngày sinh V.I.Lênin Bác Hồ với công tác xây dựng Đảng Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng: Mở ra tương lai tươi sáng cho dân tộc Việt Nam
Đảng viên trẻ rèn luyện theo tiêu chí “5 tốt”
Sự nêu gương của cán bộ, đảng viên là tấm gương có giá trị nhất để thanh niên phấn đấu, học tập

Nguyễn Kim Hùng là chàng trai có profile cực đỉnh khi đang theo học ngành Luật học chất lượng cao (trường Đại học Luật Hà Nội) và là Chủ tịch Hội Sinh viên trường Luật. Những thành tích đáng nể mà Kim Hùng có được tại giảng đường là nhờ động lực trở phấn đấu để trở đảng viên của chàng trai “2K”.

Môi trường mới, thử thách để trưởng thành

Kim Hùng vừa được kết nạp Đảng vào cuối năm 2020 với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của mình tại giảng đường đại học. Chàng trai nói: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, mình nhận thấy đây là bước phát triển lớn đối với bản thân, là niềm vinh dự, tự hào. Đặc biệt còn là trách nhiệm, nghĩa vụ đối với chính mình”.

Được tiếp xúc và trò chuyện với chàng đảng viên trẻ tuổi, chiêm ngưỡng “cơn mưa” bằng khen của Kim Hùng từ Trung ương đến cơ sở mới thấy hình ảnh một người trẻ năng nổ, nhiệt huyết và lúc nào cũng sống hết mình. Từ giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương năm 2020 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, “Đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2019 - 2020... đến những bằng khen của trường đều được Kim Hùng cất giữ, trưng bày cẩn thận để lấy đó làm động lực phấn đấu.

Cuốn sổ tay đảng viên luôn theo Kim Hùng trong mọi hoạt động
Cuốn sổ tay đảng viên luôn theo Kim Hùng trong mọi hoạt động

Với học tập, Kim Hùng là sinh viên gương mẫu, đi đầu khi chinh phục tất cả các kỳ học bổng loại giỏi của trường Đại học Luật Hà Nội. Theo Hùng, đây không hẳn là thành tích lớn lao nhưng là những phản hồi tích cực cho việc chăm chỉ, quyết tâm trong học tập.

Để kiến thức không chỉ là những trang sách, chàng trai luôn tích cực nghiên cứu, “học đi đôi với hành”. Mô hình “Cẩm nang về Luật Sở hữu trí tuệ dành cho sinh viên” mà chàng trai dồn tâm huyết thực hiện đã đoạt "Giải thưởng 9/1" năm học vừa qua. Cùng với đó, dù mới chỉ là sinh viên năm 3, Hùng đã được xuất hiện trong nhiều diễn đàn về luật, tham gia các phiên tòa xét xử.

Chàng trai luôn năng động, nhiệt huyết với mọi công việc được giao
Chàng trai trẻ luôn năng động, nhiệt huyết với mọi công việc được giao

Hùng bày tỏ: “Mình thấy việc học tập đi đôi với thực hành là vô cùng bổ ích, cần thiết và đem lại hiệu quả cao. Qua những lần được trải nghiệm đã giúp mình có thêm những góc nhìn đa chiều về các vấn đề pháp lý trong cuộc sống, nó diễn ra đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó, mình cảm thấy yêu nghề và định hướng công việc trong tương lai một cách rõ ràng hơn”.

Xuất phát từ mục đích muốn tạo cho các bạn sinh viên có một môi trường năng động từ đó phát triển bản thân và để việc đi học không còn khô khan, Chủ tịch Hội Sinh viên trường Luật luôn tâm huyết với các câu lạc bộ, đẩy mạnh hoạt động liên quan đến lĩnh vực học thuật và rèn luyện thể lực.

Chân dung Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội
Chân dung Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội

Từ chàng trai e dè, nhút nhát đến đảng viên trưởng thành, năng nổ

Việc có những câu lạc bộ mang tính chuyên môn đã giúp các bạn sinh viên vừa được sinh hoạt, vừa trau dồi, bổ sung, chia sẻ thêm nhiều kiến thức mới một cách thú vị qua những cuộc thi mô phỏng các phiên tòa.

Bước chân vào cánh cổng trường đại học, chàng trai quê Hải Phòng vốn rất nhút nhát, e dè. Khi được tiếp xúc với các anh, chị tài năng, nhiệt huyết là đảng viên trong trường, Kim Hùng mới thấy mình cần phải thoát ra khỏi vùng an toàn kia.

Trong khoảng thời gian phấn đấu và được đứng vào hàng ngũ của Đảng đến nay, Hùng nhận ra rằng bản thân đã trưởng thành hơn và sống có trách nhiệm hơn với mọi người.

Bài 1: Thủ lĩnh sinh viên trường Luật và lý tưởng về Đảng Cộng sản
Đảng viên trẻ Nguyễn Kim Hùng được Trung ương Đoàn trao giải thưởng "Sao tháng Giêng" năm 2020

“Là sinh viên, trách nhiệm ấy không chỉ là học tập thật tốt, đóng góp nhiều hơn những ý kiến để xây dựng một tập thể lớp vững mạnh mà đó còn là đóng góp sức trẻ của mình; Tham gia nhiều hơn các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện đi đến những vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ người dân nghèo, khó khăn”, Kim Hùng bồi hồi chia sẻ.

Là một cán bộ Đoàn - Hội trực tiếp làm công tác thanh niên, sinh viên, đồng thời bản thân cũng là một đảng viên trẻ nên ở bất cứ cương vị công tác nào, Hùng cũng luôn xác định được động lực, mục tiêu và phát huy tâm huyết.

Kim Hùng luôn gắn liền nhiệm vụ của đảng viên với công tác sinh viên
Kim Hùng luôn gắn liền nhiệm vụ của đảng viên với công tác sinh viên

“Đúng như câu hát, “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, tổ chức Đảng đã cho mình nhiều cơ hội để phát triển. Vì vậy, mỗi đảng viên trẻ phải là những người tiên phong, đi đầu trong các phong trào, phấn đấu, rèn luyện, là một chiến sĩ tốt trên các mặt trận, lan tỏa tinh thần đến các đoàn viên, thanh niên về trách nhiệm đóng góp cho xã hội, xây dựng đất nước vững mạnh”, chàng trai trẻ nhấn mạnh.

Con đường đang rộng mở trước mắt với đảng viên trẻ. Những nỗ lực, phấn đấu của anh sẽ tiếp tục được Đảng thúc đẩy, soi sáng. Sự quyết tâm, những tháng ngày rèn luyện không ngừng nghỉ sẽ được đền đáp bằng thành quả xứng đáng.

(Còn nữa)

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động