Kinh tế Vĩnh Phúc tháng đầu tiên năm 2022 khởi sắc

Theo số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 15/1/2022, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 225 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động. Thu hút được 5 dự án DDI, trong đó 3 dự án cấp mới, 2 dự án điều chỉnh vốn với tổng vốn đăng ký gần 300 tỷ đồng.
Vĩnh Phúc: Khai mạc Hội Báo Xuân Nhâm Dần năm 2022Vĩnh Phúc: Hai thanh niên bị một nhóm gần 20 đối tượng hành hungVĩnh Phúc có tân Bí thư Tỉnh đoàn

Các doanh nghiệp đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm sản xuất an toàn sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong tháng 1 tiếp tục ổn định. Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp (IIP) tăng 17,03% so với cùng kỳ năm trước. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp trên địa bàn tỉnh có tín hiệu tích cực, đặc biệt về thu hút các dự án đầu tư trong nước (DDI).

Linh hoạt, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh đã giúp Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội giữ ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm đời sống công nhân lao động
Linh hoạt, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh đã giúp Công ty TNHH Toyota Boshoku Hà Nội giữ ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm đời sống công nhân lao động (ảnh Bích Phượng)

Theo số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đến ngày 15/1/2022, tỉnh đã thu hút được 5 dự án DDI, trong đó 3 dự án cấp mới, 2 dự án điều chỉnh vốn với tổng vốn đăng ký gần 300 tỷ đồng. Lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là ngành mũi nhọn về thu hút đầu tư FDI với 1 dự án cấp mới và 5 dự án điều chỉnh tăng vốn đều thuộc lĩnh vực sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học.

Đầu năm 2022 cũng đánh dấu sự trở lại hoạt động cũng như thành lập mới của nhiều doanh nghiệp. Theo số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 15/1/2022, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 225 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động. Trong đó có 70 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký 819 tỷ đồng, tăng 55% về số doanh nghiệp và tăng 2,1% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước.

Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, bà con nông dân đã khẩn trương gieo trồng vụ xuân, chủ động các biện pháp phòng chống rét cho mạ và lúa mới cấy. Tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các công ty thủy lợi trên địa bàn tập trung mọi nguồn lực, phương tiện và các biện pháp để lấy và trữ nước sớm ngay từ đợt 1 phục vụ đổ ải, cấy lúa và tưới dưỡng cho cây trồng. Toàn tỉnh đã gieo trồng được 6.137 ha cây vụ xuân, gồm 5.745 ha lúa, 55 ha ngô, 30 ha lạc, 259 ha rau.

Minh Khánh
Phiên bản di động