Kiểm tra sức khỏe khi ra vào trụ sở UBND phường Phương Liệt

Tất cả cán bộ, công chức, người lao động tại UBND phường Phương Liệt và khách đến liên hệ công tác đều phải thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt tại cổng bảo vệ đồng thời yêu cầu người đến đeo khẩu trang, rửa tay và các lưu ý phòng dịch khác trước khi vào cơ quan.
Hà Nội: Phòng tiếp dân các phường tích cực phòng, chống dịch Covid-19
kiem tra suc khoe khi ra vao tru so ubnd phuong phuong liet

Diễn biến bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Sars-CoV-2 gây ra ngày càng phức tạp, nguy hiểm và cấp bách. Nhằm tiếp tục tăng cường giám sát và phòng, chống dịch bệnh, từ nhiều ngày nay, UBND phường Phương Liệt đã tổ chức thực hiện đo thân nhiệt cho toàn bộ khách đến làm việc và cán bộ, công nhân viên chức cơ quan trước khi vào làm việc; siết chặt công tác phòng chống dịch ở tất cả các phòng, ban cho đến khi Chính phủ công bố kết thúc đợt dịch viêm đường hô hấp cấp nguy hại này.

kiem tra suc khoe khi ra vao tru so ubnd phuong phuong liet
Việc đo nhiệt độ cho người ra vào làm việc tại UBND phường Phương Liệt được thực hiện nghiêm ngặt, đồng thời với việc yêu cầu người đến đeo khẩu trang, rửa tay và các lưu ý phòng dịch khác.

Trong trường hợp phát hiện người sốt trên 37 độ thì yêu cầu không vào làm việc tại UBND phường và báo với cán bộ y tế quận để thực hiện các bước phòng dịch bệnh tiếp theo. Đơn vị lập tức sẽ lập danh sách những cán bộ, công chức, viên chức tiếp xúc với người được nghi ngờ nhiễm dịch bệnh để cách ly, yêu cầu kiểm tra tại cơ sở y tế và làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày. Sau 14 ngày phải có báo cáo kết quả kiểm tra y tế trước khi trở lại làm việc tại văn phòng.

kiem tra suc khoe khi ra vao tru so ubnd phuong phuong liet

Trường hợp tiếp xúc với các nguy cơ lây nhiễm phải tự giác, chủ động thực hiện cách ly và theo dõi sức khỏe theo đúng Hướng dẫn của Bộ Y tế (ban hành kèm theo Quyết định số 345/QĐ-BYT ngày 7/2 của Bộ trưởng Bộ Y tế), thường xuyên báo cáo lãnh đạo đơn vị về tình trạng sức khỏe trong thời gian cách ly.

kiem tra suc khoe khi ra vao tru so ubnd phuong phuong liet
Dung dịch sát khuẩn, cồn, giấy lau tay hay khẩu trang y tế được để ngay lối vào. Dễ thấy và tiện cho người dân sử dụng miễn phí.

Đồng thời, các ban đơn vị chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, không đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng đã khuyến cáo.

Hoàng Duy
Phiên bản di động