Kiếm tiền triệu từ tương ớt tự làm

Nhân thời điểm ớt tươi đang vào vụ thu hoạch, nhiều chị em trổ tài tự tay làm tương ớt để bán, thu về cả triệu đồng mỗi ngày.

Tương ớt handmade, hay còn được gọi là tương ớt nhà làm, do các bà nội trợ chế biến, được quảng cáo không có hóa chất, không chất bảo quản, được rao bán trên một số diễn đàn có thể thu về cả triệu đồng mỗi ngày.

kiem tien trieu tu tuong ot tu lam
Kiếm tiền triệu với tương ớt nhà làm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Liên hệ với một người chuyên cung cấp tương ớt tự làm, chị Phạm Thị Soan (Hà Nội) giới thiệu: “Tương ớt tự tay chị làm từ ớt tươi, tỏi, cà chua, hoàn toàn không có hóa chất. Giá bán một lít tương ớt nhà làm giao động từ 80 đến 100.000 nghìn đồng, tùy từng nơi bán.

“Khách hàng tìm đến mua chủ yếu là khách bán sỉ, có một số khách quen vẫn hay ủng hộ một chai, 2 chai. Mỗi một chai tương ớt tự làm để được từ 3-5 tháng, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh", chị Soan nói tiếp.

kiem tien trieu tu tuong ot tu lam
Tương ớt nhà làm được làm từ ớt tươi, tỏi và cà chua. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Còn chị Nguyễn Thị Phương (Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), một người chuyên cung cấp tương ớt tự làm chia sẻ, trước đây, nhà chị chủ yếu là làm tương ớt để ăn, nhưng nhiều người ăn khen ngon nên chị có ý tưởng làm tương ớt để bán. Khách hàng của chị chủ yếu là người quen, có một số người ở xa chị đóng gói và gửi đi.

“Tôi có người bà con ở Ninh Thuận, nên nhập được số lượng ớt nhiều với giá rẻ. Ớt tôi làm hoàn toàn là theo công thức truyền thống, không có hóa chất, bảo quản nên hoàn toàn yên tâm về mặt an toàn thực phẩm”, chị Phương nói thêm.

kiem tien trieu tu tuong ot tu lam
Tương ớt nhà làm có vị cay nồng của ớt. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Khi được hỏi về cách phân biệt tương ớt tự nhiên và tương ớt có phẩm màu công nghiệp, chị Phương nói: “Trước tiên là mùi vị của tương ớt tự làm có mùi cay nồng của ớt hơn so với tương ớt có thực phẩm màu công nghiệp. Thứ hai là về màu sắc, và độ sệt của tương ớt, nếu tự làm thì ớt được xay nhuyễn nên sẽ đặc hơn".

Cũng theo chia sẻ của chị Phương, giá bán mỗi lít tương ớt cũng lên tới cả 100 nghìn đồng, đắt hơn so với thị trường nhưng nhiều người vẫn ưa chuộng vì không có chất bảo quản, không có phụ gia và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Kiều Vân
Phiên bản di động