Huyện Gia Lâm (Hà Nội)

Khám tầm soát sàng lọc khiếm thính cho trẻ từ 24 tháng đến dưới 60 tháng tuổi

Từ ngày 21/9/2022 đến 15/12/2022, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm phối hợp với trạm y tế các trường mầm non để triển khai khám khiếm thính cho trẻ từ 24 tháng đến 60 tháng tuổi tại các trường mầm non trên địa bàn huyện.
Tổ chức khám khiếm thính cho 2.279 trẻ tại trường mầm non trên địa bàn Nghệ nhân khiếm thính gìn giữ cách làm gốm thủ công ở Bát Tràng Chàng thanh niên khiếm thính và con đường trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng

Với mục đích phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh liên quan đến thính giác cho trẻ Mầm non, huyện Gia Lâm đã ban hành Kế hoạch số 143/KH-TTYT ngày 8/8/2022 về việc tổ chức khám sàng lọc khiếm thính trên địa bàn huyện năm 2022.

Khám tầm soát sàng lọc khiếm thính cho trẻ từ 24 tháng đến dưới 60 tháng tuổi
Khám tầm soát sàng lọc khiếm thính cho trẻ từ 24 tháng đến dưới 60 tháng tuổi

Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm đã triển khai các hoạt động khám sàng lọc khiếm thính cho học sinh mầm non nhằm phát hiện sớm, can thiệp sớm, hạ thấp tỉ lệ dị tật, dị dạng và tàn phế do các bệnh rối loạn chuyển hoá di truyền cho trẻ em.

Khám sàng lọc khiếm thính là một kỹ thuật của khám sàng lọc sơ sinh, nhằm đánh giá chức năng của cơ quan thính giác sau khi trẻ chào đời. Nói cách khác là đánh giá khả năng nghe, hay sức nghe của trẻ sơ sinh để có hướng can thiệp sớm cho các bé có vấn đề bẩm sinh về thính giác.

Đây là hoạt động nhằm phát hiện và can thiệp sớm khiếm thính cho trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi tại các trường mầm non; tư vấn can thiệp và xử lý kịp thời những trẻ bị khiếm thính, tạo điều kiện cho trẻ phát triển tốt về thể chất và trí tuệ.

Đối với trẻ nghi ngờ sẽ được tư vấn và thông báo kết quả đến gia đình; đồng thời, các bác sĩ sẽ giới thiệu cho gia đình nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế đáng tin cậy để chuẩn đoán xác định chuyên sâu và có hướng điều trị kịp thời cho trẻ bị mắc bệnh về thính giác.

Phương Thu
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động