Khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024

Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 đã chính thức được khai mạc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
Sắp diễn ra Hội sách Hà Nội năm 2024

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” do UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức với sự tham gia của hơn 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước, mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

Khai mạc hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải phát biểu khai mạc.

Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); 25 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải khẳng định, Hội sách không chỉ là sự kiện văn hóa, mà còn là cầu nối của tri thức, là nơi mà mỗi cuốn sách mang theo những câu chuyện, những ý tưởng và tri thức được chia sẻ rộng rãi.

Với chủ đề "Hà Nội: Thủ đô văn hiến anh hùng - Thành phố vì hòa bình", Hội sách năm nay tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của sách trong đời sống xã hội hiện đại, đặc biệt là trong bối cảnh phát triển và hội nhập quốc tế mạnh mẽ của Thủ đô.

Khai mạc hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024

"Với truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam và của người Hà Nội, thành phố mong muốn và tin tưởng rằng Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 sẽ mang lại cho cộng đồng, đặc biệt là những người yêu sách nhiều niềm vui; tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc tiếp cận với nguồn tài nguyên tri thức phong phú, phục vụ trong cuộc sống, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình", đồng chí Hà Minh Hải nhấn mạnh.

Năm nay, Hội sách tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao như: Đại sứ quán các nước: Lào, Campuchia, Pháp, Ý... mang tới nhiều hoạt động giao lưu văn hóa hấp dẫn, đầy màu sắc.

Thông qua đó, Hội sách cũng góp phần giới thiệu các giá trị tri thức và văn hóa của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thông qua các hoạt động phát triển văn hóa đọc.

Khai mạc hội sách Hà Nội lần thứ IX   năm 2024
Khai mạc hội sách Hà Nội lần thứ IX   năm 2024
Các đại biểu tham quan các gian hàng sách

Trong 3 ngày diễn ra (27 - 29/9), Hội sách sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” phục vụ bạn đọc miễn phí với các đầu sách về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao của Nhà xuất bản Hà Nội và các tác phẩm viết về Hà Nội của các Nhà xuất bản, Công ty sách liên kết xuất bản tham dự Hội Sách Hà Nội; khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, góp phần nâng cao dân trí, phát triển bền vững nguồn nhân lực của đất nước.

Trong khuôn khổ Hội Sách Hà Nội 2024, nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt, các chương trình giao lưu, toạ đàm hấp dẫn, ý nghĩa cũng sẽ diễn ra, giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm mới và mang thông điệp tự hào về truyền thống văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Khai mạc hội sách Hà Nội lần thứ IX   năm 2024
Khai mạc hội sách Hà Nội lần thứ IX   năm 2024
Người dân trải nghiệm các gian hàng sách

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, Ban tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 phát động các nhà xuất bản, công ty sách trên địa bàn, các đơn vị xuất bản tham gia Hội sách và độc giả ủng hộ sách tặng cho các thư viện trường học tại các huyện ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lụt.

Sau khi kết thúc Hội sách, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tiếp nhận, phân loại và trao tặng sách đến các điểm trường. Đây là một trong những hoạt động kịp thời, có ý nghĩa thiết thực của ngành xuất bản Thủ đô, cũng như Ban tổ chức Hội sách Hà Nội.

Trải qua 9 lần tổ chức, Hội sách Hà Nội đã trở thành ngày hội giao lưu giữa các đơn vị xuất bản trong cả nước, là điểm hẹn văn hóa của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.

Trung Đức - Hoa Thành
Phiên bản di động