Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khách du lịch được mua tour giá rẻ

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi 2024) tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua tour giá rẻ và hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu phát triển bền vững.
Sắp có tuyến du lịch "Khám phá Con đường di sản Nam Thăng Long" Du lịch âm nhạc kích cầu ngành công nghiệp không khói "Du lịch ngủ" - Xu hướng mới của giới trẻ

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 đã thu hút 700 đơn vị đến từ 55 tỉnh, thành phố Việt Nam, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như từ Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Hàn Quốc… tham dự.

undefined
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu nhấn nút khai mạc hội chợ VITM Hà Nội 2024. Ảnh: Hoài Nam

Để kích cầu du lịch, trong thời gian diễn ra hội chợ (11-14/4) các doanh nghiệp đã tung ra hàng nghìn tour giảm giá lên đến 45%.

Vì vậy, ngay trong ngày khai mạc, lượng khách đến Hội chợ VITM 2024 để săn tour giá rẻ khá đông.

Bác Minh Ngọc ở phố Sơn Tây (Đống Đa) cho biết đã đến hội chợ trước giờ khai mạc mua tour Đà Nẵng - Bán đảo Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn (3 ngày) giá 4,25 triệu đồng/khách cho 5 người trong gia đình vào tháng 6 tới, bởi tour bán ở hội chợ rẻ hơn thị trường khoảng 40%.

Theo các chuyên gia du lịch, Hội chợ VITM Hà Nội 2024 thu hút nhiều tỉnh thành và các quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia đã tạo cơ hội cho các đơn vị du lịch đẩy mạnh quảng bá, xây dựng mối liên kết bằng chất lượng dịch vụ, hướng đến phát triển du lịch xanh, bền vững.

undefined
Người dân tham gia hội chợ tìm hiểu tour du lịch trong nước

Tương tự, trong thời gian diễn ra hội chợ nhiều tỉnh thành phố đã tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương như Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Kiên Giang và Đồng bằng sông Cửu Long, Thái Nguyên, Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh...

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, VITM Hà Nội 2024, một sự kiện xúc tiến du lịch quy mô lớn qua đó giúp các địa phương, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh tới đối tác trong nước, quốc tế.

Riêng với TP Hà Nội, thông qua việc tham gia hội chợ đã giới thiệu các tài nguyên du lịch thiên nhiên, văn hóa độc đáo của Thủ đô tới các doanh nghiệp du lịch trong nước, quốc tế.

Từ đó, hứa hẹn những cơ hội hợp tác và trao đổi khách, góp phần tăng trưởng nhanh cho du lịch Hà Nội trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hồ An Phong nhấn mạnh, VITM Hà Nội 2024 là cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh hiện tại và tương lai.

Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến với các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng.

“Thông qua hội chợ này, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, trong khu vực và trên toàn thế giới”, ông Phong nêu rõ.

Hoa Thành
Phiên bản di động