Khách đi Grab sẽ bị thu thêm tiền nếu để tài xế chờ quá 5 phút
| Tài xế Grab doanh thu trên 100 triệu đồng/năm phải nộp thuế Grab sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam |
Theo đó, từ ngày 10/10, Grab bắt đầu áp dụng phí “Xe chờ quá 05 phút” nhằm hỗ trợ và giảm thời gian chờ khách cho đối tác tài xế, trong trường hợp khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút sau khi đối tác tài xế đã tới điểm đón mà khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab, khiến đối tác tài xế phải huỷ chuyến và không thể thực hiện cuốc xe.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Cụ thể, sau khi đặt cuốc xe, nếu khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 5 phút kể từ khi tài xế tới điểm đón và đối tác tài xế buộc phải hủy chuyến xe của bạn.
Khi đó, khách hàng sẽ bị Grab coi như “không thực hiện cuốc xe đã đặt” và sẽ bị tính phí “Xe chờ quá 05 phút”.
Mức phí được thu là 10.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab, hoặc 3.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabBike và GrabBike Premium.
“Trong trường hợp khách hàng chủ động liên hệ với tài xế để thỏa thuận, tài xế đồng ý chờ lâu hơn thời gian 5 phút và không huỷ chuyến xe, mức phí này sẽ không được áp dụng”, Grab cho biết.
Với phương thức thanh toán là ví điện tử hoặc thẻ Debit/ Credit, Grab cho biết khách có thể lựa chọn thanh toán ngay hoặc thanh toán trong chuyến xe tiếp theo.
Với phương thức thanh toán là tiền mặt: phí “Xe chờ quá 05 phút" sẽ được cộng vào chi phí chuyến đi tiếp theo.
"Nếu trong trường hợp khách hàng không thanh toán khoản phí này trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản sẽ tạm thời bị vô hiệu hoá tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab", Grab thông báo.



