Khách bị vách kính tại khu nghỉ dưỡng Cocobay đổ lên người: "Tôi cần lời xin lỗi chân thành"

Quan điểm của gia đình là muốn mọi việc được giải quyết nhẹ nhàng và được xin lỗi chân thành nhưng đại diện Tập đoàn Thành Đô (chủ của Cocobay) lại nói gia đình “đòi bồi thường tiền” là không đúng.
Tập đoàn Thành Đô từ chối bồi thường với khách hàng bị vách kính thủy tinh đổ lên người

Liên quan đến vụ vách kính thủy tinh đổ lên người khách hàng đan lưu trú tại khách sạn Bisou 1, thuộc Khu phức hợp giải trí và nghỉ dưỡng Cocobay (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), vào sáng 20/7, chị Hoàng Thị Thu Phương tỏ ra bức xúc khi Tập đoàn Thành Đô cho rằng phía gia đình trước đó đã yêu cầu đồi bồi thường 20 triệu trong buổi gặp lễ tân của khách sạn Bisou 1.

Theo chị Phương, phía khách sạn chưa bao giờ hẹn gia đình lên giải quyết mà là “viết giấy hẹn gặp”, trong khi đó gia đình đang “bận” đi chơi.

“Quan điểm của gia đình là mọi việc được giải quyết nhẹ nhàng, được xin lỗi chân thành mà giờ họ nói khách đòi bồi thường. Họ nói đòi bồi thường 20 triệu đồng vào ngày 12/7 thì biên bản làm việc và cả hình ảnh đâu?” - chị Phương phân trần.

Qua nhiều lần tham khảo thông tin, chị Phương khẳng định nếu có thể do mở cửa kính sai cách gây bể nghe có vẻ đúng nhưng đây là cửa xoay 180 độ. Trên tấm cửa kính phòng vệ sinh mà gia đình đang lưu trú trước khi bị đổ lại không có hướng dẫn. Thực tế là cửa kính bị hỏng bản lề dưới.

khach bi vach kinh tai khu nghi duong cocobay do len nguoi toi can loi xin loi chan thanh
Nhân viên an ninh khách sạn lập biên bản ghi nhận sự việc.

“Từ trưa 12/7 đến nay, khách sạn cũng như Tập đoàn Thành Đô chưa gửi thư xin lỗi bằng văn bản. Nhiều nhân viên của khu giải trí nghỉ dưỡng này còn vào Facbook cá nhân khách hàng chửi bới, mỉa mai khách và tự ý đưa bệnh án lẫn hình ảnh cá nhân của chúng tôi khi chưa được phép” - chị Phương bức xúc.

Cũng theo chị Phương, tại buổi làm việc vào chiều 13/7, gia đình đã rất thiện chí và muốn giải quyết mọi chuyện nhẹ nhàng. Đại diện Tập đoàn Thành Đô lúc đó nói phía gia đình có đề xuất gì không?. Sau đó, chúng tôi mới nêu 4 yêu cầu như trong biên bản làm việc. Thay vì giải quyết mọi chuyện nhẹ nhàng, đại diện Tập đoàn lúc này lại nói thẳng là “không xin lỗi”.

Trước đó, vào khoảng 17 giờ chiều 11/7, chị Hoàng Thị Thu Phương (36 tuổi,ngụ TP Hà Nội) cùng chồng và con trai đến khách sạn Bisou 1, thuộc Khu tổ hợp giải trí và nghỉ dưỡng Cocobay để nhận phòng số 1418, chuẩn bị cho kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày 3 đêm.

khach bi vach kinh tai khu nghi duong cocobay do len nguoi toi can loi xin loi chan thanh
Tấm kính trong phòng tắm bị vỡ vụn.

Đến 23 giờ tối cùng ngày, khi vừa cầm vào tay nắm vách kính nhà vệ sinh bằng thủy tinh, chị Phương bất ngờ bị vách kính đổ lên người. Lúc này, nhiều phần trên cơ thể chị Phương bị nhiều vết cắt và chảy máu do mảnh vỡ của kính đâm vào.

Thấy vậy, người nhà chị Phương đã gọi ngay cho bộ phận lễ tân lên phòng và phối hợp với nhân viên y tế để sơ cứu vết thương. Bộ phận anh ninh sau đó cũng tiến hành lập biên bản và ghi nhận lại toàn bộ sự việc.

Do lo sợ vị nhiễm khuẩn, đến sáng 12/7, người nhà đã đưa chị Phương đến một bệnh viện để tiếp tục xử lý các vết thương trên cơ thể, đồng thời tiêm phòng uốn ván.

Đến ngày 13/7, chị Phương có hỏi bộ phận chăm sóc khách hàng thì đến chiều cùng ngày, anh Lê Thanh Sơn (trợ lý Tập đoàn Thành đô) đã lên làm việc với gia đình và hẹn 14 giờ chiều 15/7, đơn vị sẽ gửi văn bản trả lời chính thức về việc giải quyết sự cố trên.

Trong khi đó, Tập đoàn Thành Đô cho biết, vào lúc 23 giờ 10 tối 11/7, phía tập đoàn nhận được thông tin của khách hàng Nguyễn Quang Minh và Hoàng Thị Thu Phương về việc cửa kính nhà tắm phòng 1418 bị vỡ. Nhân viên lễ tân và bảo vệ sau đó đã có mặt kịp thời để hỗ trợ khách hàng, chăm sóc y tế; khắc phục sự cố và dọn dẹp hiện trường, đồng thời báo cáo lên Giám đốc khách sạn.

Tại phòng 1418, nhân viên bảo vệ ghi nhận cửa kính phòng tắm bị vỡ vụn thành hạt cạnh có cạnh tròn, bà Phương bị một số vết xước. Do nhận thấy tình trạng xây xước của khách là không nghiêm trọng nên sau khi chăm sóc, nhân viên y tế đã đề nghị khách nghỉ ngơi.

Tâp đoàn Thành Đô khẳng định, sau khi chăm sóc y tế, khách sạn đã bố trí cho gia đình bà Phương chuyển sang phòng 636 (khách sạn Bisou 1), đây là phòng rộng hơn và có tiêu chuẩn cao hơn, đồng thời miễn phí tất cả các dịch vụ kèm theo cho gia đình bà Phương trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn.

Đến sáng 12/7, khách sạn bố trí xe đưa khách đi khám tại Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng. Tại phiếu kết quả khám bệnh, bác sỹ xác định tình trạng sức khỏe bà Phương bình thường, có vết thương mềm do vật sắc. Ngoài ra không còn chỉ định nào khác. Toàn bộ chi phí có liên quan, khách sạn đã chi trả đầy đủ.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động