Khách sạn Royal Hostel ở phố Hàng Cháo bị xử lý vì "bùng" phòng của khách trong đêm
| Hà Nội "cháy phòng" bình dân, khách sạn hạng sang vẫn rộng cửa dịp 2/9 Khởi tố vụ án hình sự liên quan vụ sập giàn treo tại khách sạn Sheraton |
Theo CATP Hà Nội, ngày 10/11, Công an phường Ô Chợ Dừa nhận được thông tin phản ánh về việc Khách sạn Royal Hostel, số 19 Hàng Cháo “bùng” phòng dù khách đã thanh toán đủ tiền.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Ô Chợ Dừa đã phân công cán bộ xác minh, làm rõ vụ việc. Đến sáng 11/11, Công an phường đã mời chủ cơ sở và người có liên quan đến để làm rõ sự việc.
Tại Công an phường, bà N.T.Q.H - chủ Khách sạn Royal Hostel và anh T.T.A - người trông nhà cho biết, khách sạn mở ra với mục đích cho thuê căn hộ; lúc vắng khách, cơ sở mới vận dụng cho khách thuê ngắn hạn.
![]() |
| Công an phường Ô Chợ Dừa làm việc với chị N.T.Q.H - chủ Khách sạn Royal Hostel. |
Cơ sở có nhận đặt phòng của một khách tên là N.Y.Q qua App AGODA, tuy nhiên ngày 7/11 khách không đến nhận phòng. Đến khoảng 2h ngày 9/11, khách đến nhận phòng thì được anh T.T.A cho biết cơ sở đã hết phòng, không bố trí được phòng khác cho khách, dẫn đến người thuê phòng bức xúc, quay clip và đăng tải lên mạng xã hội.
Sau khi sự việc trên xảy ra, bà H đã liên hệ với khách để xin lỗi và xin hoàn lại tiền. Ngoài ra, bà H đã liên hệ bộ phận quản trị App AGODA để nhờ hỗ trợ hoàn tiền cho khách và khách hàng đã đồng ý xoá bài trên TikTok.
Công an phường Ô Chợ Dừa đã tổ chức kiểm tra hành chính đối với Khách sạn Royal Hostel, ghi nhận các tồn tại, vi phạm sau: Cơ sở đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú; hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng.
Công an phường Ô Chợ Dừa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý các vi phạm trên của cơ sở theo quy định của pháp luật.



