Điểm tin bóng đá: Barca cùng Bayern bước vào tứ kết Champions League

Messi tỏa sáng giúp Barca đánh bại Napoil, Bayern Munich tiếp tục màn "hủy diệt" Chelsea...là kết quả các trận đấu xác định những cái tên cuối cùng vào tứ kết Champions League 2019/2020.
Man Utd và Arsenal nhiều khả năng sẽ không được dự Champions League mùa tới UEFA chính thức quyết định số phận các giải đấu cúp C1 và C2 UEFA ra quyết định "số phận" của Champions League và Europa League

Hiệp 1 trận đấu giữa Barca và Napoli đã cống hiến cho người xem đầy cảm xúc. Cả 2 đội đều bung sức ngay sau tiếng còi của trọng tài.

Napoli đã suýt tạo ra bất ngờ khi tiền đạo Mertens tung ra cú volley đưa bóng dội cột dọc khung thành của Barca ngay phút thứ 2. Thế nhưng, chỉ 8 phút sau, Barca lại bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 10 sau pha đánh đầu của trung bệ Lenglet.

0031 gettyimages 1227966361 612x612
Messi lập công lớn giúp Barca bước vào tứ kết cúp C1.

Phút thứ 23, Messi đi bóng từ cánh trái vào khu vực vòng cấm, loại bỏ 3 cầu thủ đội khách trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp gia tăng cách biệt cho Barca.

Đến phút 30, Messi lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới Napoli nhưng trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì lỗi chạm tay. Nhưng cũng chỉ mất thêm 10 phút, Messi đã mang về quả phạt đền sau khi bị trung vệ Koulibaly phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Luis Suarez lạnh lùng thực hiện thành công nâng tỷ số lên 3 - 0.

Tưởng như hiệp 1 khép lại ngay sau khi Napoli được hưởng quả phạt đền sau khi Rakitic phạm lỗi với Mertens trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Insigne cũng hoàn thành trọng trách được giao để rút ngắn cách biệt cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, Napoli đẩy cao đội hình và cố gắng gây áp lực về phía khung thành của Ter Stegen. Trong khi đó, Barca chủ động giảm nhịp độ thi đấu để giữ vững thành quả. Dù thi đấu rất nỗ lực, đội bóng đến từ nước Ý vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng nào.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 3 - 1 trước Napoli để giành quyền vào vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận. Đối thủ của Messi và các đồng đội sẽ là Bayern Munich - đội bóng đã hủy diệt Chelsea tới 7 - 1 sau 2 lượt trận.

Tại trận đấu cùng giờ, Bayern Munich tự tin khi "dắt lưng" 3 bàn ngay trên sân khách của Chelsea. Như một điều tất yếu, với lực lượng hùng hậu cùng sự thoải mái, các cầu thủ nhanh chóng áp đặt thế trận.

Ngay phút thứ 10, chủ nhà được hưởng penalty để rồi Lewandowski dễ dàng điền tên lên bảng tỷ số. Sau đó 14 phút, Perisic đã nhân đôi cách biệt cho Bayern.

0033 truc tiep bayern munich vs chelsea vong 1 8 cup c1 2019 201596919582
Lewandowski lập cú đúp trong trận Bayern "hủy diệt" Chelsea

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, không còn gì để mất, Chelsea dồn lên tấn công. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Chelsea cũng có bàn danh dự ở cuối hiệp một. Neuer trực tiếp phạm sai lầm tạo điều kiện để Abraham nổ súng. 2 - 1 là tỷ số của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Bayern chủ động nhường thế trận cho Chelsea. Chỉ chờ đối thủ sơ hở, Bayern tận dụng tốt và có thêm những bàn thắng do Tolisso và Lewandowski. Với chiến thắng 4 - 1 (tổng tỷ số 7 - 1 sau 2 lượt trận), Bayern Munich bước vào Tứ kết Champions League.

Như vậy, sau các trận đấu vào rạng sáng nay (9/8), xác định được đầy đủ 8 đội bóng ghi tên vào vòng tứ kết Cúp C1 mùa giải năm nay: Leipzig, Atalanta, PSG, Atletico Madrid, Man City, Lyon, Barca và Bayern Munich.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Cúp C1

0030 cup c1
Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động