Kết quả bóng đá: Pháo thủ tưng bừng, tân vương "thót tim"

Arsenal có chiến thắng tưng bừng 3 - 0 trước Fulham. Trong khi đó, tân vương Liverpool có màn khởi động làm các cổ động viên phải "thót tim" trước tân binh Leeds tại vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.
Kết quả Nations League: Pháp "ngược dòng" đánh bại Croatia, Anh hòa Đan Mạch Bản lĩnh trên chấm luân lưu, Arsenal vô địch Siêu cúp Anh Chắt chiu hơn, Bayern Munich vô địch Champions League

Arsenal hành quân tới sân của đội bóng cùng thành phố là Fulham trong trận đấu khai màn Ngoại hạng Anh 2020/2021. Dù phải làm khách, nhưng trước đối thủ mới lên hạng, Pháo thủ đã có màn khởi đầu hoàn hảo khi ngay phút thứ 8, Lacezette có bàn thắng mở tỉ số cho Pháo thủ.

Có được bàn thắng sớm, các cầu thủ Arsenal lại không làm chủ được trận đấu khi để đối phương thi đấu ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên trôi qua với duy nhất 1 bàn thắng cho Arsenal.

Kết quả bóng đá: Pháo thủ tưng bừng, tân vương
Lacazette mở tỷ số cho Pháo thủ.

Bước sang hiệp 2, kịch bản tiếp tục lặp lại khi Pháo thủ lại một lần nữa có bàn thắng sớm. Lần này người lập công là tân binh Gabriel. Willian tiếp tục sắm vai châm ngòi trong bàn thắng này, giống với cách anh đặt dấu giày trong bàn mở tỉ số của Lacazette.

Kết quả bóng đá: Pháo thủ tưng bừng, tân vương
Niềm vui của các "Pháo thủ".

Đến phút 57, tiền vệ người Brazil tiếp tục ghi dấu ấn khi tung ra đường mở bóng thoáng cho Aubameyang. Tiền đạo người Gabon kết thúc đường chuyền đẹp của đồng đội bằng một pha dứt điểm đẹp không kém. Trận đấu mở màn giải Ngoại hạng kết thúc với tỉ số chung cuộc 3 - 0. Arsenal đã có màn khởi động hoàn hảo.

Trong khi đó, tại trận đấu có góp mặt của tân vương Liverpool và tân binh Leeds, khán giả đã được chứng kiến 1 màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn.

Vẫn như thường lệ, Liverpool nhanh chóng tràn lên phần sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane phối hợp nhịp nhàng trước khung thành thủ môn Illan Meslier.

Kết quả bóng đá: Pháo thủ tưng bừng, tân vương
Mohamed Salah có một ngày thi đấu xuất sắc.

Phút thứ 4, cú sút của Mohamed Salah đã đập trúng tay của 1 cầu thủ Leeds United trong vòng cấm địa đối thủ. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Tiền đạo người Ai Cập đã không bỏ lỡ cơ hội để khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

Nhưng chỉ 8 phút sau, các học trò của HLV Marcelo Bielsa nhanh chóng đáp trả và có được bàn gỡ hòa. Jack Harrison thực hiện pha solo đi bóng vượt qua Trent Alexander-Arnold và Joe Gomez trước khi dứt điểm xé toang mành lưới Alisson Becker.

Kết quả bóng đá: Pháo thủ tưng bừng, tân vương
Jack Harrison có màn solo trước khi ghi bàn gỡ hòa cho Leeds.

Cũng chỉ 8 phút sau khi ở phút thứ 20, Andrew Robertson chuyền bóng như đặt từ quả phạt góc cánh trái, Virgil van Dijk lao vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Liverpool.

Màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn trên sân Anfield tiếp tục được tạo ra khi chính Van Dijk trở thành tội đồ sau đó 10 phút. Phút thứ 30, ngôi sao người Hà Lan có tình huống xử lý quá chủ quan khi anh để Bamford đoạt bóng và dứt điểm tung lưới Alisson. Tỷ số được gỡ hòa 2 - 2 cho Leeds United.

Kết quả bóng đá: Pháo thủ tưng bừng, tân vương
Tân binh Leeds có một ngày thi đấu quật cường.

Khi khán giả còn chưa kịp ngừng cảm xúc thì phút 33, Salah có tình huống dứt điểm trái phá vào góc chết khung thành Leeds United, nâng tỷ số lên 3 - 2 cho The Kop.

Bước sang hiệp 2, Leeds United tiếp tục thi đấu tự tin khi liên tục tung ra những đợt tấn công nguy hiểm. Phút thứ 58, cầu thủ chạy cánh Harrison đưa bóng vào lưới Liverpool nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Và thành quả cũng đến với tân bin, phút thứ 66, Mateusz Klich thoát xuống cực nhanh trước khi tung cú sút căng vào góc xa khung thành Alisson cân bằng tỷ số 3 - 3. Van Dijk tiếp tục mắc lỗi trong tình huống này.

Không chấp nhận kết quả hòa, Liverpool chủ động dồn toàn lực trên mặt trận tấn công ở quãng thời gian còn lại của trận đấu. Thành quả đã đến với Liverpool. Phút thứ 88, cầu thủ vào sân thay người Rodrigo phạm lỗi với Fabinho trong vòng cấm địa Leeds United. Trên chấm 11m, Salah đánh bại thủ thành Illan Meslier, hoàn thành cú hattrick của mình.

Kết quả 4 - 3 được giữ nguyên cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Liverpool giành 3 điểm nhọc nhằn ở vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh.

Kết quả các trận đấu:

Thời gian Vòng Chủ nhà FT Khách
Chủ nhật, Ngày 13/09/2020
13/09 02:00 1 West Ham 0 - 2 Newcastle United
Thứ bảy, Ngày 12/09/2020
12/09 23:30 1 Liverpool 4 - 3 Leeds United
12/09 21:00 1 Crystal Palace 1 - 0 Southampton
12/09 18:30 1 Fulham 0 - 3 Arsenal
Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động