Chắt chiu hơn, Bayern Munich vô địch Champions League

Tận dụng cơ hội tốt hơn PSG trong trận chung kết Champions League 2019/2020, Bayern Munich đã trở thành nhà vua mới của châu Âu.
Thắng dễ Lyon, Bayern Munich hẹn PSG tại chung kết Champions League Kết quả bóng đá: "Đè bẹp" RB Leipzig, PSG lần đầu vào chung kết Champions League Kết quả bóng đá: Man City "tủi nhục" rời Champions League

PSG và Bayern Munich đã tạo nên một trận chung kết có chất lượng trong một mùa giải Champions League đặc biệt. Cả 2 đều có những ngôi sao tấn công đẳng cấp nên tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc.

PSG là đội có những cơ hội trước với sự cơ động và nguy hiểm của bộ ba trên hàng công là Kylian Mbappe, Neymar và Angel Di Maria. Riêng cá nhân Mbappe đã có 2 tình huống ở phút 15, 16 nhưng lại khá hời hợt để bóng đi trúng vào người Kimmich và Boateng.

1519 10 0408
Ảnh Getty.

Đến phút 18, Mbappe chọc khe chuẩn xác cho Neymar lẻn xuống đối mặt với Neuer. Tuy nhiên, thủ thành người Đức đã xuất sắc cản phá trong thế 1 đối 1.

1519 gettyimages 1268064017 612x612
Ảnh Getty.

Sau đó 4 phút, Robert Lewandowski có lần đầu tiên khiến khung thành của PSG chao đảo. Chân sút người Ba Lan xoay người dứt điểm đẳng cấp. Bóng đã vượt qua tầm với của Keylor Navas nhưng lại xoáy vào cột dọc.

Hai đội liên tục "ăn miếng trả miếng" những phút sau đó. Phút 24, ở vị trí tương đối thuận lợi trong vòng cấm nhưng Di Maria lại tung cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Bayern đáp trả với cú đánh đầu cận thành của Lewandowski sau đường tạt bóng của Muller. Đáng tiếc bóng đi ngay vào vị trí Navas đã chọn sẵn.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mbappe đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Bayern mất bóng ngay trong vòng cấm và Mbappe cướp được. Tiền đạo sinh năm 1998 phối hợp với Ander Herrera mở ra khoảng trống lớn trước khung thành. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của Mbappe lại thiếu lực và đi ngay vào vị trí của Neuer.

Bước sang hiệp 2, mọi thứ bỗng đổi chiều trong hiệp hai. Bayern Munich chiếm lĩnh thế trận ngay sau khi bóng lăn. Đội bóng nước Đức liên tiếp tạo nên những tình huống dồn ép, đồng thời đưa PSG vào thế thường xuyên phải đuổi theo bóng.

Áp lực của Munich đã giúp đội bóng này có được bàn thắng chưa đầy 15 phút sau đó. Phút 59, Kimmich nhận bóng bên phía cánh trái và tung ra một đường tạt chuẩn xác để Coman bay người đánh đầu hạ gục Keylor Navas.

1527 psg bayern 11
Ảnh Getty.

Sau khi có được bàn thắng, Bayern vẫn không ngừng tấn công và tập trung vào điểm yếu nhất nơi hàng thủ PSG là Kehrer. Trong khi đó, PSG cũng dồn lên tấn công mạnh mẽ nhưng cả Mbappe lẫn Marquinhos đều không thể thành công.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu diễn ra ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2. Từ đường lên bóng bên cánh trái, Mbappe chọc khe để Neymar băng xuống trước khi chuyền vào cho Choupo-Moting. Đánh tiếc là chân sút vào sân từ ghế dự bị không thể có một cú dứt điểm như ý.

1523 gettyimages 1268078525 612x612
Ảnh Getty.

PSG đã không thể tìm được bàn gỡ. Neymar cùng các đồng đội đành ngậm ngùi trở thành kẻ thua cuộc trong trận chung kết đầu tiên của CLB chủ quản. Trận đấu bù giờ 5 phút, trước khi khép lại với tỉ số chung cuộc 1 - 0 cho Bayern Munich.

Chung cuộc: PSG 0 - 1 Bayern Munich

Ghi bàn: Kingsley Coman (59')

Đội hình ra sân PSG vs Bayern Munich

PSG (4-3-3): Navas (GK); Kehrer, Thiago Silva, Kimbempe, Bernat; Marquinhos, Herrera, Paredes; Di Maria, Neymar, Mbappe.

Bayern Munich (4-3-3): Neuer (GK); Kimmich, Alaba, Boateng, A.Davies; Goretzka, Thiago, Coman, Gnabry, Muller; Lewandowski.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động