Kết quả bóng đá: Xác định đội bóng thứ hai vào bán kết cúp C1

Hiện tượng RB Leipzig đã tiếp tục tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại ứng viên vô địch Atletico Madrid để lần đầu lọt vào bán kết cúp C1 và họ sẽ đối đầu với PSG.

Lịch thi đấu giải Ngoại hạng Anh: "Chung kết" tranh suất dự cúp C1Kết quả bóng đá: 3 phút bù giờ đưa PSG vào bán kết Champions League Điểm tin bóng đá: Barca cùng Bayern bước vào tứ kết Champions League

Bước vào trận tứ kết Champions League, Atletico Madrid được đánh giá cao hơn rất nhiều so với hiện tượng RB Leipzig. Tuy nhiên, CLB đến từ nước Đức mới là người nắm thế trận trong 45 phút ở hiệp 1.

Đội bóng nước Đức nhanh chóng có được pha dứt điểm đầu tiên chỉ 3 phút sau khi bóng lăn. Cú dứt điểm này của Klostermann cũng đã ngầm báo hiệu cho một ngày thi đấu vất vả cho tập thể Atletico.

Hai đội thi đấu chắc chắn, dù rất cố gắng nhưng lại không có thêm pha bóng nguy hiểm nào được tạo ra. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0 - 0.

Tuy nhiên ngay sau khi hiệp hai bắt đầu được 5 phút, Dani Olmo đã phá vỡ thế ngang bằng với cú đánh đầu mở tỉ số cho Leipzig

Ngay lập tức, HLV Diego Simeone tung Joao Felix vào sân thay Héctor Herrera. Sự xuất hiện của tân binh người Bồ Đào Nha giúp cho thế trận tấn công của Atletico sáng sủa hơn.

0858 gettyimages 1266168004 612x612
RB Leipzig viết lên lịch sử tại Champions League. Ảnh Getty.

Phút 69, chính Felix đi bóng khéo léo trong vòng 16m50 và buộc Lukas Klostermann phải phạm lỗi trong vòng 16m50. Đích thân Felix nhận trọng trách và ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đánh bại thủ môn đối phương trên chấm 11m. 1 - 1 cho Atletico.

Nhận bàn thua, Leipzig có dấu hiệu chùng xuống, Atletico cũng chơi chậm hơn bởi lúc này đã là những phút cuối.

Khi ai cũng tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa, Leipzig lại bất ngờ một lần nữa vượt lên đầy kịch tính ở phút 87. Cú sút xa của Adams vô tình chạm chân Savic khiến bóng đổi hướng. Và thủ thành Oblak đã không kịp trở tay trong tình huống bất ngờ này.

2- 1 cho RB Leipzig. CLB nước Đức đã viết nên một chương mới trong lịch sử với thành tích lần đầu tiên lọt vào tới vòng bán kết Champions League.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động