Huyện Yên Lạc: Khen thưởng học sinh có thành tích cao trong kỳ thi HSG lớp 9 cấp tỉnh

Chiều 30/1, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức gặp mặt biểu dương giáo viên và học sinh có thành tích cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023 - 2024.
Thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét công nhận huyện Yên Lạc đạt chuẩn NTM nâng cao Huyện Yên Lạc: Khen thưởng Báo Tuổi trẻ Thủ đô bài viết về Nông thôn mới
undefined
Ông Trần Minh Tuấn - Trường phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc phát biểu chương trình

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Minh Tuấn - Trường phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc cho biết, ngay sau khi Phòng GD&ĐT Yên Lạc tổ chức xong kỳ thi chọn HSG 9 cấp huyện, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh. Ban chỉ đạo đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và quyết liệt và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc đã triệu tập những giáo viên có năng lực, có trình độ, có niềm say mê và có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng tham gia bồi dưỡng cho các đội tuyển tập trung tại trường THCS Yên Lạc.

undefined
Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc báo cáo kết quả kỳ thi HSG lớp 9

Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc cũng đã triển khai họp 100% phụ huynh học sinh ở các đội tuyển để thông báo lịch học, thời gian học để phụ huynh biết, có sự đồng thuận và tạo điều kiện tham gia học tập của các em học sinh giỏi.

Cùng với đó, Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc đã họp với Hiệu trưởng và giáo viên các trường có học trong trong đội tuyển để thống nhất chương trình và cách thức bồi dưỡng, hỗ trợ thêm học sinh trong quá trình bồi dưỡng.

undefined
Ông Nguyễn Khắc Hiếu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Lạc biểu dương thành tích kỳ thi chọn HSG lớp 9 cấp tỉnh

Cùng với đó, Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc cũng tổ chức 3 lần khảo sát. Cả 3 lần khảo sát, nguồn đề đều được Ban chỉ đạo đặt hàng từ những giáo viên giỏi có kinh nghiệm dạy tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Sau khảo sát có phân tích, đánh giá chất lượng các đội tuyển và thông báo kịp thời tới giáo viên, học sinh và phụ huynh biết. Luôn quan tâm, thăm hỏi, động viên về tinh thần và vật chất; cùng đồng hành với thầy trò các đội tuyển.

Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc phân từng đối tượng học sinh ra để dạy, đáp ứng được lượng kiến thức cho các đối tượng học sinh dự thi.

Trong thời gian triển khai thực hiện bồi dưỡng được các thầy cô dạy bồi dưỡng rất nhiệt tình, say mê và rất trách nhiệm. Đã tranh thủ mọi thời gian để hướng dẫn dạy bảo các em. Học sinh có ý thức học tập tốt. Chăm chỉ, chuyên cần và say mê học tập đào tạo.

undefined
Nhà giáo Dương Thị Đức Ái, Trường THCS Yên Lạc đại diện giáo viên bồi.dưỡng học sinh giỏi

Báo cáo kết quả kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc nêu rõ, kết quả đạt được trong kỳ thi chọn HSG lớp 9 cấp tỉnh với sự tham gia 9 môn thi, với 162 thí sinh tham gia (tăng với cùng kì 1 HS), trong đó: Tiếng Anh, Hóa học (20 thí sinh); Sinh (19 giải); Toán, Văn, Sử, Địa (18 giải); Vật lí (15 giải), Tin (16 giải). Là đơn vị có số thí sinh dự thi nhiều thứ 2 tỉnh (sau Vĩnh Tường: 172 giải).

Kết quả đạt được như: Có 124/162 học sinh đạt giải, là đơn vị có tổng số HS đạt giải nhiều nhất tỉnh (Vĩnh Yên: 118; Vĩnh Tường: 119) (tăng 27 giải so với cùng kỳ); tỉ lệ: 76,50% (tăng 16,3% tỉ lệ đạt giải so với cùng kỳ), trong đó có 9 giải Nhất (tỉnh: 32 Nhất), 31 giải Nhì (tỉnh:133, 44 giải Ba và 40 giải KK (tăng 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 12 giải Ba và 3 giải KK so với cùng kỳ).

undefined
Em Phạm Lâm Minh Phương học sinh trường THCS Yên Lạc đại giải nhất môn tiếng Anh phát biểu chương trình

Có 7/9 đội tuyển có giải Nhất, trong đó: Toán (2 giải); Hóa (2 giải); Vật lí, Sinh, Sử, Tiếng Anh, Tin mỗi môn có 1 giải Nhất (Vĩnh Yên có 5 đội có giải Nhất tập trung vào các môn Xã hội; Vĩnh Tường có 3 môn: Toán, Lí, Hóa). Có 2 đội có 100% số HS đạt giải, cụ thể đội tuyển Hóa có 20/20 HS đạt giải; Lịch sử có 18/18 HS đạt giải; Có 3 đội có chất lượng giải đứng nhất tỉnh: Toán, Hóa học, Lịch sử; có 2 học sinh /1188 học sinh dự thi đạt điểm tuyệt đối duy nhất của hội đồng thi 20/20 điểm đó là em Hoàng Ngọc Hiếu học sinh lớp 8A6 THCS Yên Lạc thi môn Tin học; em Phạm Minh Hoàng lớp 9A3 trường THCS Yên Lạc dự thi môn Toán.

Có 14/18 trường THCS có học sinh dự thi, có 13/18 trường có học sinh đạt giải cấp tỉnh. THCS Yên Lạc là trường có chất lượng giải cao nhất với 8 giải Nhất (THCS Vĩnh Yên 7 Nhất) trong các trường chất lượng cao của tỉnh.

undefined
Nhà giáo Phạm Kiều Hưng, Hiệu trưởng trường THCS Yên Lạc phát biểu chương trình

Để có được thành tích bước đầu như trên là do sự quan tâm động viên kịp thời của các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự vào cuộc của các cấp các ngành và sự chỉ đạo nghiêm túc có nhiều sáng tạo của ngành GD&ĐT huyện và sự cố gắng lỗ lực của toàn ngành, đặc biệt là các thầy cô giáo trong ban giám hiệu đã khẳng định Yên Lạc đứng ở vị trí thứ 2 về chất lượng giải và tỉ lệ đạt giải; kém đơn vị thành phố Vĩnh Yên 1 nhất, bỏ xa đơn vị đứng thứ 3 Vĩnh Tường tới 6 giải Nhất.

undefined
Biểu dương khen thưởng các thầy cô giáo

Em Phạm Lâm Minh Phương, học sinh trường THCS Yên Lạc đại giải Nhất môn tiếng Anh chia sẻ cho biết, để đạt được những thành tích đáng tự hào và vinh dự được có mặt trong buổi lễ tuyên dương khen thưởng thực sự không hề dễ dàng nhưng các em đã được thầy cô, bạn bè, người thân vàcả xã hội quan tâm động viên kịp thời để chúng em vượt qua và yên tâm học tập.

undefined
Lãnh đạo huyện Yên Lạc biểu dương, khen thưởng 9 em có thành tích cao kỳ thi HSG lớp 9 cấp tỉnh

Cuối chương trình, lãnh đạo huyện Yên Lạc, Phòng GD&ĐT huyện Yên Lạc đã biểu dương giáo viên học sinh có thành tích cao trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023 - 2024.

Lê Sơn
Phiên bản di động