Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2022-2023

Sáng 1/6, UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2022-2023.
Vĩnh Phúc: Tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2023Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên có cơ sở đào tạo huấn luyện nghiệp vụ Hàng không Việt NamĐẩy mạnh xúc tiến "Làm tổ đón đại bàng", chiến lược đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc

Tôn vinh giáo viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023

Ông Phan Quốc Hào - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường cho biết: Trong xu thế hội nhập quốc tế trên mọi lĩnh vực: Đời sống, kinh tế, chính trị, xã hội, yêu cầu đặt ra cho giáo dục và đào tạo ngày càng cao. Việc nâng cao chất lượng giáo dục nói chung, chất lượng học sinh giỏi nói riêng là việc làm hết sức quan trọng giúp phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, xây dựng nguồn lực chất lượng cao để sau này phục vụ quê hương, phục vụ đất nước.

Tiết mục văn nghệ
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Do vậy, trong nhiều năm học qua cũng như trong năm học 2022-2023, đội ngũ các thầy cô giáo, các em học sinh ở tất cả các bậc học, cấp học của ngành GD&ĐT huyện Vĩnh Tường, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND huyện, đã tiếp tục có nhiều cố gắng, đạt được những kết quả rất đáng tự hào trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, đặc biệt trong lĩnh vực bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa và thể thao thành tích cao.

Nguyễn Xuân Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy,
Ông Nguyễn Xuân Quang, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Tường tặng quà cho các em học sinh

Năm học 2022-2023, ngành GD&ĐT huyện Vĩnh Tường đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào. Cụ thể như, kỳ thi HSG lớp 9, uyện xếp thứ Nhất về tỷ lệ đạt giải và chất lượng giải; 5/9 đội tuyển xếp thứ Nhất toàn tỉnh.. Đây là năm đầu tiên có 9/9 đội tuyển xếp thứ 3 toàn tỉnh trở lên; Cuộc thi nghiên cứu KHKT đối với học sinh THCS và THPT có 5 dự án dự thi đạt 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Tư (cả tỉnh chỉ có 5 giải Nhất).

Đại hội TDTT thể thao cấp tỉnh: Đoạt tổng số 54 huy chương, xếp nhất toàn đoàn (trong đó đạt: 24 HCV, 13 HCB, 17 HCĐ). Gấp đôi số huy chương vàng của huyện xếp thứ Nhì. Tại Giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Vĩnh Phúc: Đạt giải Nhì toàn đoàn.

Ông Phan Quốc Hào - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tườn
Ông Phan Quốc Hào - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Tường phát biểu buổi lễ tuyên dương

Tham dự các cuộc thi, sân chơi cấp quốc gia, khu vực: Giao lưu An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ do Bộ GD&ĐT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Công ty Honda phối hợp tổ chức: cấp Tiểu học có 8 giải khuyến khích; Tại giải võ Taekwondo HSSV toàn quốc: có 1 HS đạt HCĐ; Giải bơi HSSV toàn quốc: có 2 HS đạt HCĐ.

Ngoài các cuộc thi, giao lưu trên, các trường đã tuyên truyền để học sinh tự nguyện tham gia các sân chơi như: Tìm kiếm tài năng Toán học, Violympic Toán, Toán Singapore mở rộng, Toán IMAS, Toán SASMO, Toán TITAN, Toán học không biên giới, IOE, Trạng nguyên Tiếng Việt toàn quốc do các hội tổ chức.

Tại kỳ thi HSG cấp tỉnh: có 29 đạt giải Nhất (Lê Xoay có 19 giải, Nguyễn Viết Xuân có 8 giải, Đội Cấn có 1 giải, Nguyễn Thị Giang có 1 giải); Tại giải võ Taekwondo toàn quốc: Nguyễn Viết Xuân có 2 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ; Giải bơi học sinh phổ thông toàn quốc: THPT Nguyễn Thị Giang có 1 HCĐ. Học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc quê Vĩnh Tường đạt giải Quốc gia các môn văn hóa có 13 em.

Lãnh đạo Sở GD&DDT tặng hoa chúc mừng buổi lễ tuyên dương
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc tặng hoa chúc mừng buổi lễ tuyên dương

Kết quả bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu mà ngành GDĐT huyện đạt được trên đây là sự phản ánh một cách sinh động chất lượng giáo dục toàn diện học sinh đã và đang được UBND huyện quan tâm chỉ đạo sâu sát, đạt hiệu quả cao. Đây là tiền đề hết sức quan trọng để các em học sinh THPT là con em của Vĩnh Tường đang học tại các trường THPT trong tỉnh tiếp tục đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia hàng năm.

Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường tặng hoa chúc mừng
Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường tặng hoa chúc mừng

Phát huy truyền thống hiếu học, khoa bảng của quê hương huyện Vĩnh Tường

Ông Lê Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, UBND huyện Vĩnh Tường tiếp tục chỉ đạo ngành GD&ĐT thực hiện đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học ở tất cả các cơ sở giáo dục trong huyện; Phát triển khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh trong giáo dục đại trà và đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; Thực hiện thành công chương trình GDPT mới và chuyển đổi số trong giáo dục.

Ông Lê Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường
Ông Lê Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường phát biểu chương trình

Ngành GD&ĐT huyện Vĩnh Tường và các nhà trường cần quan tâm tới việc nâng cao hiệu quả của công tác quản lý; Chủ động xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ sư Kphạm của đội ngũ giáo viên; Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục toàn diện và đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các cấp học, coi đó là động lực để thúc đẩy phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt” giành nhiều thành tích cao đặc biệt là thành tích học sinh giỏi trong những năm học tiếp theo.

Tuyên dương khen thưởng các em học sinh giỏi
Tuyên dương khen thưởng các em học sinh giỏi

Tiếp tục giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng của các đội tuyển học sinh giỏi, các đội tuyển giao lưu về các môn văn hóa và trong lĩnh vực thể dục thể thao; trò chơi dân gian, kỹ năng sống; Tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng ở tất cả các môn học, đồng thời chỉ đạo để tăng thêm số học sinh, số trường có học sinh đạt giải trong các năm học tiếp theo, góp phần vào làm giàu truyền thống hiếu học của huyện Vĩnh Tường nói riêng và của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung.

Lê Sơn
Phiên bản di động