Huyện Thạch Thất chung tay "vì người nghèo - không ai bị bỏ lại phía sau"

Sáng 14/10, huyện Thạch Thất (Hà Nội) tổ chức hội nghị triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và phát động phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2022- 2025. Ngay tại hội nghị, 34 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, UBND các xã, thị trấn đã ủng hộ 2.430.000.000 đồng.
Huyện Thạch Thất (Hà Nội) có tân Trưởng công an Thạch Thất (Hà Nội): 62.000 học sinh nô nức trong ngày khai giảng Huyện Thạch Thất: Huy động sự vào cuộc của Nhân dân trong thực hiện Chương trình 08-Ctr/TU

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, những năm qua, huyện Thạch Thất luôn ưu tiên nguồn lực để bảo đảm an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, cùng với các chính sách hỗ trợ giảm nghèo của Trung ương, thành phố, huyện Thạch Thất đã triển khai thực hiện tốt công tác xã hội hoá vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ và hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn kịp thời, hiệu quả.

Huyện Thạch Thất chung tay
Các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" huyện Thạch Thất

Tuy nhiên, tính đến cuối năm 2021, trên địa bàn huyện Thạch Thất còn 122 hộ nghèo (chiếm 0,21%); 2.050 hộ cận nghèo (chiếm 3,51%) với trên 5.000 nhân khẩu có nhiều hoàn cảnh khác nhau. .

Triển khai Kế hoạch Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và phát động phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2022- 2025, bà Đỗ Thị Bích - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thất cho biết: Những năm gần đây, việc tham gia ủng hộ để chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Huyện đã lan tỏa sâu rộng và phát triển mạnh mẽ; không chỉ trở thành việc làm thường xuyên của nhiều tổ chức, cá nhân mà còn lan toả sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân.

Từ năm 2020 đến nay, trong bối cảnh khó khăn do tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp trên địa bàn Huyện vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong Huyện, đã tiếp nhận trên 7,6 tỷ đồng; Vận động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 được trên 9,5 tỷ đồng và nhiều hàng hóa hiện vật trị giá hơn 3 tỷ đồng; Vận động ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” được 932 triệu đồng và nhiều thiết bị học trực tuyến.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất) phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Mạnh Hồng (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất) phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Mạnh Hồng (Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất) khẳng định, việc triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và phát động phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2022- 2025 có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân huyện Thạch Thất thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” và trách nhiệm với cộng đồng bằng những hành động thiết thực, cụ thể để hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và chung tay thực hiện mục tiêu giảm nghèo của huyện.

Trao quà c
Trao quà cho người lao động, sinh viên và học sinh thuộc 20 hộ nghèo trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tại hội nghị triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 và phát động phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2022- 2025, 34 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, UBND các xã, thị trấn đã ủng hộ 2.430.000.000 đồng. Đồng thời, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thất đã trao tặng 20 phương tiện trị giá trên 300 triệu đồng (gồm 10 xe máy và 10 xe điện) cho người lao động, sinh viên và học sinh thuộc 20 hộ nghèo trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Vũ Cường
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động