Huyện Mê Linh: Phát triển giáo dục theo định hướng thông minh

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mê Linh hướng tới “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục & đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”.
Huyện Mê Linh: Công tác luân chuyển cán bộ mang lại chuyển biến rõ nét

Sáng 1/3, phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mê Linh (Hà Nội) tổ chức Ngày Hội công nghệ thông tin (CNTT) và STEM với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục & Đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh”.

Sự kiện này diễn ra tại trường THCS Trưng Vương với sự chứng kiến của lãnh đạo huyện Mê Linh và đông đảo giáo viên, học sinh.

Huyện Mê Linh: Phát triển giáo dục theo định hướng thông minh
Bí thư Huyện uỷ Mê Linh Nguyễn Thanh Liêm (ngoài cùng bên trái) tham quan các mô hình chuyển đổi số

Được biết, tham gia ngày hội CNTT và STEM huyện Mê Linh năm học 2023 – 2024 có 11 gian hàng của các cụm trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện; đại diện Công ty Mobifone, Công ty Nexta, Công ty Puto cùng đồng hành tham gia với gần 500 sản phẩm CNTT, STEM và bài giảng điện tử, các giải pháp công nghệ đã được ứng dụng trong các trường học.

Sản phẩm dự thi của các nhà trường được Hội đồng cấp Huyện đánh giá cao, trong đó thi thiết kế bài giảng điện tử và sản phẩm CNTT có 4 giải Nhất, 18 giải Nhì, 53 giải Ba, 22 giải Khuyến khích; thi kỹ năng CNTT có 6 giải Nhất, 5 giải Nhì, 24 giải Ba, 11 giải Khuyến khích; tham gia cấp thành phố có 6 sản phẩm CNTT và 12 giáo viên, nhân viên dự thi kỹ năng CNTT.

Huyện Mê Linh: Phát triển giáo dục theo định hướng thông minh
Học sinh và giáo viên Mê Linh trải nghiệm ngày hội CNTT và STEM ngành GD&ĐT huyện Mê Linh năm học 2023 - 2024

Ông Nguyễn Văn Hậu - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết, ngày hội CNTT và STEM ngành GD&ĐT huyện Mê Linh năm học 2023 - 2024 là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, quảng bá rộng rãi nội dung và các hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và giáo dục STEM trong ngành GD&ĐT; đồng thời tổng kết, đánh giá những kết quả đã đạt được, những khó khăn, tồn tại của công tác ứng dụng CNTT, hoạt động STEM trong thời gian qua; đề ra định hướng phát triển cho chặng đường mới.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh mong muốn, thông qua sự kiện này, các đơn vị, nhà trường xây dựng kế hoạch bài dạy các môn học, các cấp học theo phương pháp giáo dục STEM, từ đó phát huy tinh thần sáng tạo trong dạy học phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh theo yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo ghi nhận từ Ban Tổ chức, Ngày hội CNTT năm nay tập trung vào chất lượng và được thể hiện rõ nét trong kết quả cuộc thi Bài giảng điện tử E-learning và các sản phẩm hoàn thành từ hoạt động giáo dục STEM tại các nhà trường trong học kỳ I năm học 2023 - 2024.

Ngày hội CNTT đã cho thấy vai trò quan trọng của CNTT trong việc nâng cao hiệu quả của các hoạt động giáo dục và thúc đẩy giáo dục mở. CNTT giúp người dạy và học cập nhật được kiến thức đa dạng và thường xuyên, tạo ra không gian và thời gian học linh động.

Vũ Cường
Phiên bản di động