Huyện Lập Thạch tặng quà cho trẻ em đặc biệt khó khăn

Sáng 15/8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với UBND huyện Lập Thạch tổ chức chương trình trao quà tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Lập Thạch đối thoại với cán bộ ngành giáo dục Thành lập Hội Người cao tuổi huyện Lập Thạch Chủ tịch huyện Lập Thạch chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lớn tại xã Quang Sơn
Bà Ngô Thục Phương- Phó giám đốc Sở Lao động TB&XH tỉnh phát biểu tại buổi trao tặng quà.
Bà Ngô Thục Phương - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại buổi trao tặng quà.

Phát biểu tại buổi trao tặng quà, bà Ngô Thục Phương - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hàng năm cùng với nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ, Sở LĐTB&XH tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã huy động các nguồn lực đạt từ 8-9 tỷ đồng để trợ giúp cho hơn 30 nghìn lượt trẻ em thông qua các trình như: Khám, phẫu thuật tim; phẫu thuật nụ cười; phẫu thuật mắt… trao tặng xe đạp, học bổng và đồ dùng học tập; hỗ trợ xây nhà tình thương và hỗ trợ khác cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hoàng Long Biên- PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu cảm ơn tại tại buổi trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Ông Hoàng Long Biên - Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch phát biểu cảm ơn tại buổi trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, chương trình tặng quà, trao học bổng, xe đạp đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một trong những hoạt động thường niên được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hàng năm nhằm động viên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vượt khó vươn lên, đạt thành tích trong học tập và rèn luyện trước thềm năm học mới 2024-2025.

Cùng với sự hỗ trợ của các cấp, ngành cấp trên đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em nói chung, những năm qua huyện Lập Thạch đã có nhiều hoạt động chăm sóc, bảo vệ, giúp đỡ trẻ em trên địa bàn huyện.

Toàn huyện hiện có 41.541 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có 412 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hàng năm cùng với các phần quà của tỉnh, huyện Lập Thạch đã dành nhiều phần quà trao tặng cho trẻ em nhân các ngày lễ, Tết, tháng hành động vì trẻ em… Qua đó góp phần động viên, khích lệ trẻ em tự tin tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập.

Huyện Lập Thạch tặng quà cho trẻ em đặc biệt khó khăn

Tại lễ trao tặng quà, đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cùng đại diện lãnh đạo huyện Lập Thạch đã trao tặng 237 suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Mỗi suất quà gồm: Học bổng trị giá 1 triệu đồng và thuốc bổ; trao tặng 25 xe đạp cho 25 trẻ em không có phương tiện đến trường, có học lực khá và trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện.

Huyện Lập Thạch tặng quà cho trẻ em đặc biệt khó khăn

Việc tặng quà, trao học bổng, xe đạp đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Lập Thạch là một trong những hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Đồng thời, động viên, khuyến khích các em tiếp tục vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập , dạt được những thành tích cao hơn nữa trong năm học mới sắp tới.

Lê Sơn
Phiên bản di động