Lãnh đạo huyện Lập Thạch đối thoại với cán bộ ngành giáo dục

Ngày 13/8, Huyện ủy Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ lãnh đạo quản lý ngành giáo dục trên địa bàn huyện.
Chủ tịch huyện Lập Thạch chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lớn tại xã Quang Sơn Vĩnh Phúc: Cưỡng chế 7 hộ dân để GPMB dự án KCN Amane Vĩnh Phúc: Trao bằng “Tổ quốc ghi công” đối với liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Quang Nghiệp, Bí thư Huyện ủy Lập Thạch cho biết, hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành giáo dục của huyện nhằm trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc, tình hình thực tế công tác giáo dục và đào tạo.

Các ý kiến, kiến nghị, phản ánh về xây dựng và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cơ chế, chính sách của tỉnh và những vấn đề nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện. Những vấn đề liên quan đến lợi ích chính đáng của cán bộ, giáo viên ngành giáo dục.

Từ đó đề xuất giải pháp hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền để xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, bất cập, để cán bộ lãnh đạo, quản lý và viên chức ngành giáo dục yên tâm công tác.

đồng chí Lê Quang Nghiệp, TUV, Bí thư Huyện ủy
Đồng chí Lê Quang Nghiệp, Bí thư Huyện ủy Lập Thạch phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch thông báo kết quả tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện 7 tháng năm 2024, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2024.

Ý kiến tại hội nghị
Ý kiến tại hội nghị

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tâm huyết, trọng tâm, đi thẳng vào những vấn đề mình quan tâm để trao đổi, đối thoại, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Quy định chi trả cho giáo viên khi dạy vượt số tiết quy định 23 tiết/tuần, sớm xây dựng bộ tiêu chí đánh giá các mặt hoạt động của nhà trường, thống nhất chỉ đạo thực hiện từ năm học 2024-2025; tăng số người làm việc cho bậc THCS do tăng số lớp 2 năm học qua đảm bảo tỷ lệ 1,9 giáo viên/lớp theo Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo; lựa chọn cử mỗi bậc học từ 2 - 3 cán bộ quản lý có năng lực để đi học tập tại các trường học tiên tiến trong và ngoài nước để nâng cao năng lực quản lý, quản trị nhà trường...

Ý kiến tại hội nghị
Ý kiến tại hội nghị

Cán bộ ngành giáo dục kiến nghị UBND huyện Lâp Thạch ban hành kế hoạch tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên hạng I cho cán bộ quản lý, giáo viên có đủ tiêu chuẩn, điều kiện; có chế độ hỗ trợ giáo viên ôn thi chuyên và học sinh trong đội tuyển chính thức...

 đồng chí Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cán bộ quản lý ngành Giáo dục huyện
Đồng chí Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cán bộ quản lý ngành giáo dục huyện Lập Thạch

Đồng chí Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cán bộ quản lý ngành Giáo dục huyện và trao đổi, trả lời ý kiến, kiến nghị của đại biểu.

Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, tham mưu cho UBND huyện giải quyết hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền.

Đảng ủy, UBND xã, thị trấn lắng nghe, nghiên cứu ý kiến của các đại biểu thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của địa phương mình để trả lời hoặc giải quyết trên thực tế, nhằm đạt mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng, thành tích của giáo dục huyện nhà, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng huyện Lập Thạch phát triển nhanh, bền vững, giàu đẹp, văn minh.

Lê Sơn
Phiên bản di động