Thành lập Hội Người cao tuổi huyện Lập Thạch

Ngày 12/8, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Lập Thạch tổ chức Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi (NCT) huyện, nhiệm kỳ 2021-2026.
Chủ tịch huyện Lập Thạch chỉ đạo khắc phục thiệt hại do mưa lớn tại xã Quang Sơn Vĩnh Phúc: Cưỡng chế 7 hộ dân để GPMB dự án KCN Amane Vĩnh Phúc: Trao bằng “Tổ quốc ghi công” đối với liệt sĩ Nguyễn Văn Hiến
đồng chí Hoàng Long Biên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc cho phép thành lập Hội NCT huyện.
Đồng chí Hoàng Long Biên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc cho phép thành lập Hội NCT huyện.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Lập Thạch cho biết, những năm qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Lập Thạch đã phát huy hiệu quả tinh thần “tuổi cao chí càng cao” trong các hoạt động đời sống xã hội, góp phần nâng cao vị trí, vai trò quan trọng của Hội trong các tổ chức hội đặc thù ở địa phương.

Toàn huyện có 19.547 hội viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt ở 189 chi hội Người cao tuổi thôn, tổ dân phố, trong thời gian từ năm 2021- 2024 kết nạp mới 4.361 hội viên.

Từ đầu nhiệm kỳ năm 2021 đến nay, các cấp Hội Người cao tuổi trên địa bàn huyện đã bám sát nội dung chương trình công tác Hội, khối thi đua của Trung ương Hội, nhiệm vụ của tỉnh, huyện chủ động xây dựng các chương trình công tác hàng năm, tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Hội.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Lập Thạch và các cơ sở Hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, có nhiều cố gắng, chủ động, tích cực xây dựng triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung công tác trọng tâm của Hội, của địa phương. Làm tốt công tác tuyên truyền, động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã và đang triển khai trên địa bàn huyện.

 Nguyễn Thế Hùng - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp Hội và hội viên NCT
Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp Hội và hội viên NCT.

Cùng với đó, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi ngày được quan tâm. Toàn huyện có 3.666 người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng và được cấp bảo hiểm y tế miễn phí; 2.696 người cao tuổi được hỗ trợ mua BHYT theo Nghị quyết số 17/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Trong nửa nhiệm kỳ từ năm 2021-2023 có 5 hộ người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo được xây nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, trong đó Hội NCT cơ sở vận động ủng hộ ngày công, vật liệu xây dựng trị giá gần 100 triệu đồng.

Từ năm 2021-2024 đã chúc thọ, mừng thọ cho 8.168 lượt người cao tuổi. Nguời cao tuổi ốm đau, khó khăn, rủi ro trong cuộc sống được thăm hỏi, động viên, giúp đỡ người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa hàng năm được tặng quà tết; NCT qua đời được tổ chức tang lễ theo nếp sống văn minh,…

Các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao luôn được chú trọng phát triển, toàn huyện có 166 câu lạc bộ người cao tuổi với nhiều loại hình phong phú, phù hợp với nhu cầu và sở thích của người cao tuổi.

Ngoài ra, người cao tuổi trong huyện Lập Thạch còn tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng NTM, đô thị văn minh, làng văn hóa kiểu mẫu... các hội viên đã tham gia trồng được 16.591 cây xanh các loại.

Tại đại hội, đồng chí Hoàng Long Biên - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc cho phép thành lập Hội Người cao tuổi huyện.

đồng chí Nguyễn Xuân Viễn - Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh
Đồng chí Nguyễn Xuân Viễn - Phó Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Xuân Viễn - Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp Hội và hội viên người cao tuổi trong toàn huyện đã đạt được trong những năm qua.

Ngay sau khi được thành lập Hội người cao tuổi huyện Lập Thạch cần chủ động xây dựng Kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đảm bảo sát việc, cụ thể, bám sát các chức năng, nhiệm vụ theo Đđều lệ Hội; tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xây dựng tổ chức hội vững mạnh; tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng".

Đồng thời, Hội cũng cần tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chăm sóc và phát huy vai trò NCT, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi bổ ích, nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, sức khỏe cho NCT.

Ban chấp hành người cao tuổi ra mắt
Ban chấp hành người cao tuổi ra mắt

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành gồm 25 thành viên; bầu các ông bà vào Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi huyện. Trong đó, ông Trần Văn Toàn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Lập Thạch, nhiệm kỳ 2021-2026.

Lê Sơn
Phiên bản di động