Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Huy động gần 2.000 CBCNV khắc phục ảnh hưởng của bão số 3

Cho đến thời điểm tối 8/9, các công nhân thoát nuớc Hà Nội vẫn miệt mài thực hiện nhiệm vụ, tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo công tác thoát nước và an toàn giao thông cho Thủ đô.
Huyện Mê Linh hoàn thành khắc phục thiệt hại do bão Yagi Quận Hoàng Mai: Chủ động từ sớm, nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão Hết ngày 8/9, cấp trở lại cho 70% khách hàng bị cắt điện do bão Yagi

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, lượng mưa đo được trên địa bàn thành phố tính đến thời điểm 18h ngày 8/9 được ghi nhận cao nhất tại huyện Sóc Sơn (35,1 mm), huyện Đông Anh (23,6 mm), quận Ba Đình (23,3 mm). Mực nước tại các hồ và sông giữ ở ngưỡng ổn định; lưu vực sông Cầu Bây, Tô Lịch, sông Nhuệ đã hết tình trạng úng ngập.

Từ sáng 8/9, công ty đã bố trí công nhân, máy móc, phương tiện tổ chức thu dọn vệ sinh các miệng thu, các tấm chắn vật cản, trục vớt cây gãy đỗ trên kênh mương hồ, các trạm bơm, trạm xử lý đảm bảo công tác thoát nước; tập trung vận hành các trạm bơm đầu mối để tiêu thoát nước trên hệ thống và giữ mực nước đệm trên sông, hồ ở ngưỡng thấp nhất; sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển nước khi tiếp tục có mưa.

Huy động gần 2.000 CBCNV khắc phục ảnh hưởng của bão số 3
Các lực lượng của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội miệt mài làm việc trước, trong và sau khi bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô

Công ty cũng thực hiện khắc phục sự cố tại các nhà trạm như hàng rào nghiêng đổ, sạt lở đường quản lý, đèn cao áp hư hỏng, camera bị đứt, hệ thống cào rác tự động liên tục bị kẹt, hầm cáp bị ngập nước... đảm bảo công tác vận hành trạm bơm ổn định.

Bên cạnh đó, các cán bộ, công nhân của công ty cũng tích cực phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan trên địa bàn các quận, huyện để thực hiện xử lý giải quyết tình trạng cây gãy, đổ, góp phần giải quyết tình trạng giao thông thông suốt tại các tuyến phố chính và các khu vực xung quanh.

Huy động gần 2.000 CBCNV khắc phục ảnh hưởng của bão số 3
Các công nhân thoát nước tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan dọn dẹp cành cây, vệ sinh môi trường

Trong suốt thời gian ứng trực bão số 3, công ty huy động tổng số 1.936 CBCNV tham gia làm nhiệm vụ; huy động tối đa các phương tiện bao gồm xe bơm, cẩu tự hành và một số phương tiện vật tư khác phục vụ công tác thoát nước cũng như chặt hạ, di chuyển cây...

Trong những ngày tới, các lực lượng, phương tiện của công ty tiếp tục thực hiện ứng trực và tập trung làm vệ sinh, kiểm tra thanh thải đảm bảo thông thoáng dòng chảy, vận hành hợp lý các cửa phai, trạm bơm nhằm hạ mực nước trên toàn bộ hệ thống sẵn sàng đón các trận mưa tiếp theo.

Thành Trung
Phiên bản di động