Hết ngày 8/9, cấp trở lại cho 70% khách hàng bị cắt điện do bão Yagi

Hết ngày 8/9, khoảng 70% số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) sẽ được cấp điện trở lại.
Hơn 3 triệu khách hàng bị cắt điện do ảnh hưởng của bão Yagi

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, sau khi bão số 3 xảy ra, ngành điện đã tập trung nhanh nhất tại hiện trường để nỗ lực khắc phục các sự cố.

Bão số 3 đã gây ra hậu quả rất lớn cho ngành Điện, trong đó có 4 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Dương. Hiện nay, công tác khắc phục các sự cố lưới điện đã và đang được triển khai rất tích cực.

Cũng theo ông Tuấn, đến hết ngày hôm nay (ngày 8/9), khoảng 70% số khách hàng bị mất điện sẽ được cấp điện trở lại. Trong những ngày tới, EVN và các đơn vị thành viên sẽ nỗ lực cao nhất để cấp điện cho các phụ tải còn lại trong thời gian sớm nhất.

Hết ngày 8/9, cấp trở lại cho 70% khách hàng bị cắt điện do bão Yagi
Ngành điện khắc phục hậu quả sau bão Yagi.

Trong khi đó, ông Vũ Thế Nam – Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đơn vị đã huy động tất cả các lực lượng tại chỗ, lực lượng xung kích của các đơn vị thành viên bị ảnh hưởng ít, lực lượng xung kích để ứng cứu cho các đơn vị thiệt hại nặng; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây lắp huy động lực lượng hỗ trợ kịp thời để khắc phục nhanh các sự cố, với quyết tâm cao nhất sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Tại các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, ngay sau khi bão tan, cán bộ nhân viên của các công ty điện lực đã không quản ngại mưa gió, ngay trong đêm đi rà soát, cấp điện trở lại cho các trạm biến áp đủ điều kiện an toàn.

Hải Phòng là đơn vị chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, đến 14h ngày 7/9, toàn thành phố bị mất điện. Mặc dù vậy, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngay sau khi bão tan, dù vẫn còn mưa nhưng gió đã giảm nhiều, Điện lực Hải Phòng đã phối hợp chặt chẽ, nỗ lực khôi phục được 3 trạm biến áp 220kV vào lúc 20h đêm 7/9.

Sau đó, đơn vị đã nỗ lực kiểm tra, cấp điện trở lại cho 6 trạm biến áp 110kV vào lúc 3h30 ngày 8/9. Đến 4h sáng 8/9, khôi phục được 20 đường dây trung áp, cấp điện được trở lại trên 100.000 khách hàng khu vực nội thành.

Hiện Điện lực Hải Phòng đã huy động tối đa quân số với hơn 1.000 người ở các điện lực quận, huyện và đơn vị thí nghiệm điện cao thế để tổ chức kiểm tra phân vùng sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng. Song song đó, công ty cũng phối hợp với các nhà thầu để xử lý các sự cố một cách nhanh nhất và an toàn nhất để sớm cấp điện cho Nhân dân.

Hậu Lộc
Phiên bản di động