"Hòn ngọc xanh" công viên Nghĩa Đô

Với khuôn viên rộng, địa điểm lý tưởng để mọi người vui chơi, tập luyện thể dục thể thao, Công viên Nghĩa Đô được người dân Thủ đô ví von là “hòn ngọc xanh”.
Công viên Yên Sở - điểm dã ngoại lý thú cuối tuần ngay trong lòng Thủ đô Công viên Thống Nhất - “lá phổi xanh” của Thủ đô Cuối tuần đến công viên Bách Thảo hưởng không gian xanh mát

Thành phố Hà Nội có nhiều công viên, vườn hoa đẹp được nhiều người dân lui tới. Trong đó Công viên Nghĩa Đô là một địa điểm nổi bật ở phía Tây Thủ đô Hà Nội.

Với diện tích hơn 42.000m2 và rất nhiều cây xanh cùng hồ nước rộng lớn, Công viên Nghĩa Đô được người dân gọi là "hòn ngọc xanh" giữa lòng Hà Nội.

Công viên Nghĩa Đô nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên và Tô Hiệu (Cầu Giấy, Hà Nội). Công viên có diện tích hơn 42.000 m2 với rất nhiều cây xanh cùng hồ nước rộng lớn nên được người dân gọi là "hòn ngọc xanh" giữa lòng Hà Nội.

Nơi đây được thiết kế với nhiều khu vực khác nhau để phục vụ du khách như: Khu vực dành cho tập luyện và thể thao, khu vực vui chơi cho trẻ em, vườn hoa thơ mộng và bờ hồ lý tưởng để đi dạo. Không gian xung quanh công viên được bao phủ bởi những hàng cây xanh mát, tạo cảm giác yên bình, tách biệt với sự hối hả và ồn ào của những con phố xung quanh.

Công viên Nghĩa Đô là một điểm đến lý tưởng để thư giãn trong không gian thoáng mát và trong lành.

Công viên Nghĩa Đô là điểm đến lý tưởng để thư giãn trong không gian thoáng mát và trong lành. Từ khi bước chân vào công viên, ngay lập tức, người dân sẽ cảm nhận được cảm giác mát mẻ của cây cỏ xanh tươi và tiếng chim hót ríu rít. Với khuôn viên rộng lớn và bóng cây mát mẻ tạo môi trường lý tưởng để thư giãn và tận hưởng những giây phút bình yên.

Vào sáng sớm hay chiều, các lối đi trong công viên luôn kín bước chân người du khách cũng như người dân và học sinh sinh viên trong khu vực. Sớm tinh mơ, nhiều câu lạc bộ dưỡng sinh của các cụ cao tuổi, những nhóm chơi cầu lông, đá cầu rộn tiếng cười nói. Trên con đường dạo ven hồ, từng hàng người nối nhau chạy bộ trong không khí thiên nhiên dễ chịu.

Công viên Nghĩa Đô là nơi thích hợp để gia đình, nhóm bạn bè nghỉ ngơi, thư giãn vào những ngày nghỉ, cuối tuần

Tại đây, ban quản lý còn bố trí nhiều bộ dụng cụ tập thể dục ngoài trời đơn giản nhưng vô cùng chắc chắn như: Xà kép, xà đơn, máy đạp chân, máy đi bộ lắc tay, máy tập tay vai kép, máy xoay eo, máy đi bộ trên không…

Bên cạnh đó, công viên có các khu vui chơi dành cho thiếu nhi, đặc biệt là đồi cỏ hấp dẫn các bạn nhỏ với rất nhiều trò chơi vận động như: Cầu trượt, xích đu, bập bênh, leo dây… Đồ tập luyện, vui chơi được lắp đặt theo tiêu chuẩn Nhật Bản, hạn chế xảy ra tai nạn do các dụng cụ chơi gây ra.

Công viên cũng là nơi thích hợp để vui chơi thư giãn với các bạn trẻ

Những bãi cỏ xanh mướt trong công viên là địa điểm lý tưởng vui chơi cho nhóm bạn. Công viên cũng là nơi thích hợp để nhóm bạn đồng trang lứa dừng chân dã ngoại cùng nhau vui chơi, thư giãn.

Được mệnh danh là một trong những tọa độ check-in hấp dẫn ở Hà Nội, Công viên Nghĩa Đô là điểm đến tuyệt vời dành cho nhóm bạn hay gia đình vào dịp cuối tuần ngay tại Hà Nội.

Hoàng Duy
Phiên bản di động