Hơn 6.600 tỷ đồng ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Tính đến 22 giờ ngày 5/6, tổng số tiền các tổ chức, doanh nghiệp, bộ ngành, địa phương đóng góp cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19 là 6.600 tỷ đồng và 17 tỷ tiền nhận được qua tin nhắn.
Hơn 124.600 cá nhân và 1.000 tổ chức ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 Trungnam Group ủng hộ 1 triệu USD vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Theo tìm hiểu của phóng viên, TP Hà Nội đã hưởng ứng mua vắc xin cho thành phố 1.000 tỷ đồng và ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 100 tỷ đồng; tỉnh Quảng Ninh hưởng ứng mua vắc xin cho tỉnh 500 tỷ đồng và ủng hộ quỹ 100 tỷ đồng.

Về phía các doanh nghiệp, Công ty Golf Long Thành ủng hộ 500 tỷ đồng; Tập đoàn Vingroup - Công ty Cổ phần Vinhomes 480 tỷ đồng; Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) 450 tỷ đồng; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng ủng hộ số tiền là 400 tỷ đồng.

Hơn 6.600 tỷ đồng ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao chứng nhận, hoa cảm ơn cho các cá nhân ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: VGP.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone cùng ủng hộ 200 tỷ đồng.

Về phía các ngân hàng, trong đó Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, MB, VPBank, Techcombank mỗi nhà băng ủng hộ 60 tỷ đồng. Tương tự, các ngân hàng VIB ủng hộ 20 tỷ đồng, SHB 15 tỷ đồng, PVComBank 15 tỷ đồng, TPBank cùng Tập đoàn DOJI 20 tỷ đồng, LienVietPostBank 11 tỷ đồng...

Tối 5/6, sự kiện ra mắt Quỹ vắc xin phòng Covid-19 đã chính thức diễn ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, quỹ được thành lập với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước để có vắc xin tiêm phòng cho người dân.

Trong bài phát biểu của mình, người đứng đầu Chính phủ có lúc đã phải dừng một vài giây vì xúc động.

“Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc, chiến thắng đại dịch Covid-19”, ông nói.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, các cấp, các ngành, các địa phương cần hành động khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân, người dân đóng góp cho quỹ dưới mọi hình thức.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến toàn thể Nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đồng lòng, đồng hành và chia sẻ để chúng ta cùng nhau chiến thắng đại dịch, để nhân dân được sống trong ngôi nhà lớn - Việt Nam an toàn, mạnh khỏe, thịnh vượng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động