Hơn 2.000 trường học sẽ tham gia cuộc thi về cải cách hành chính trong giáo dục

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm 2019, cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh Hà Nội sẽ tham gia Cuộc thi "Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình về cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông".
hon 2000 truong hoc se tham gia cuoc thi ve cai cach hanh chinh trong giao duc

Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự đồng thuận để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh toàn ngành và nhân dân Thủ đô cùng tham gia cải cách thủ tục hành chính, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh trong việc thực thi các giao dịch hành chính đối với công dân.

Đồng thời áp dụng những sáng kiến, giải pháp, mô hình có giá trị vào thực tiễn để hoàn thiện, cắt giảm, đơn giải hóa khi giải quyết các thủ tục hành chính cũng như các mô hình, cách làm hay để việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết công việc với công dân, tạo mối quan hệ tốt đẹp của cơ quan nhà nước với các giao dịch hành chính trên địa bàn TP Hà Nội.

Đây là cuộc thi dành cho toàn thể cán bộ, công chức, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục; học sinh các trường THCS, THPT, các trường sư phạm thuộc TP Hà Nội với trên 2.000 cơ sở trường học.

Theo kế hoạch, cuộc thi được chia làm 2 vòng thi: Vòng sơ khảo sẽ tiếp nhận các bài dự thi thể hiện theo hình thức bài viết tay hoặc đánh máy bằng tiếng Việt; Vòng chung khảo sẽ là các bài dự thi thể hiện dưới hình thức thuyết trình, sân khấu hóa.

Kế hoạch cuộc thi được triển khai từ tháng 3/2019; các thí sinh bắt đầu gửi bài dự thi về Sở GD&ĐT Hà Nội từ tháng 6/2019 đến hết 25/8/2019. Từ tháng 10 - 11/2019 sẽ diễn ra vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi.

Đây là một cuộc thi lớn, hứa hẹn sẽ góp thêm nhiều sáng kiến, cách làm, giải pháp mới để thực hiện có hiệu quả quy trình, thủ tục hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

HOÀI AN
Phiên bản di động