Hơn 1.000 trường hợp từ Đà Nẵng về Yên Bái đang được cách ly y tế tại nhà

Tỉnh Yên Bái có 1.061 trường hợp từ TP Đà Nẵng trở về địa phương sau ngày 13/7 đang được cách ly, theo dõi sức khỏe hàng ngày tại nhà và lấy mẫu bệnh phẩm sàng lọc Covid-19.
Yên Bái: Tăng cường triển khai các nhiệm vụ chống dịch bệnh không để "dịch chồng dịch" Yên Bái: Yêu cầu mọi người đeo khẩu trang khi lên xe khách để phòng chống dịch Covid-19

Mới đây, UBND tỉnh Yên Bái chỉ đạo các đơn vị kiểm soát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà để phòng chống dịch Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương trong tỉnh Yên Bái chịu trách nhiệm chỉ đạo đảm bảo kiểm soát tốt việc cách ly tại nhà của đối tượng thuộc diện cách ly, không để xảy ra hiện tượng đang trong thời gian cách ly vẫn đi lại, giao tiếp với những người khác không sống cùng nhà và xử lý nghiêm theo quy định.

1420 img20200726102054 15957343615461030446219
39 người là cán bộ, giáo viên Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải Yên Bái và người thân sau khi trở về từ Đà Nẵng tự cách ly tại nhà.

Nếu để xuất hiện trường hợp nhiễm Virus Covid-19 và lây nhiễm cho người xung quanh do không chấp hành đầy đủ các quy định cách ly, phòng, chống dịch bệnh theo quy định, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các địa phương phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy Yên Bái và UBND tỉnh Yên Bái.

Ngành Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ và phát hiện kịp thời các trường hợp cách ly tại nhà có triệu chứng ho, sốt, khó thở... để cách ly y tế tại cơ sở y tế và triển khai các biện pháp tăng cường chống dịch theo quy định.

Công an tỉnh Yên Bái chỉ đạo công an các địa phương trong tỉnh Yên Bái có biện pháp quản lý các trường hợp cách ly thực hiện nghiêm các quy định cách ly.

Cũng mới đây, Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái yêu cầu hành khách khi tới các bến xe, xe khách, ga tàu... phải đeo khẩu trang nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Đức Mậu
Phiên bản di động