Giới trẻ Hà thành say mê với điểm hẹn văn hoá cuối tuần

Đông đảo bạn trẻ và du khách thích thú khi các gian hàng tại Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 được tổ chức tại không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.
Hội Sách Hà Nội 2023: Lan tỏa văn hóa, tri thức từ trái tim Thủ đô

Bạn trẻ "hẹn hò" với phố đi bộ cuối tuần

Đêm muộn 6/10, Mỹ Hạnh (21 tuổi, trú tại Hà Nội) chuẩn bị chìm vào giấc ngủ sau một ngày tràn ngập các hoạt động, vui chơi. Bỗng nhiên, chuông điện thoại vang lên, bên kia là giọng người bạn nữ thân thiết: "Ngày mai lên phố đi bộ với tui nhé. Dịp này đang có hội sách của Hà Nội, được tổ chức ngay tại hồ Hoàn Kiếm. Đảm bảo bạn sẽ thích mê!".

Cô bạn thân đã đánh trúng tâm lý của Mỹ Hạnh vừa được đọc sách, lại vừa được thưởng thức không gian xinh đẹp tại phố đi bộ trong ngày thu Hà Nội thì còn gì tuyệt vời hơn. Không chần chừ quá 5 giây, Mỹ Hạnh gật đầu đồng ý.

Các bạn trẻ có trải nghiệm văn hoá
Các bạn trẻ có trải nghiệm văn hoá mới lạ, hấp dẫn tại Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 được tổ chức tại không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Sáng thứ 7 (ngày 7/10), hai cô nàng xúng xính váy áo đã có mặt từ sớm tại không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Phố vẫn đẹp, cây vẫn xanh mát, và những gian hàng sách tràn ngập càng làm tô điểm thêm vẻ đẹp của không gian văn hoá này. Hai cô gái vui vẻ thăm thú, đọc sách và chụp ảnh check - in tại các gian hàng tựa như đàn bướm mê say vây quanh vườn hoa thơm ngát.

Giới trẻ Hà thành say mê với điểm hẹn văn hoá cuối tuần
Vẻ đẹp của sự thông hiểu

Không chỉ có đôi bạn Mỹ Hạnh, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm cũng đón hàng ngàn bạn trẻ, và rất nhiều độc giả yêu sách.

Chị Thanh Hoà (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, chị biết được thông tin Hội sách Hà Nội lần thứ VIII năm 2023 khai mạc vào tối thứ 6 (ngày 6/10) thông qua báo chí. Vừa hay, chị cùng với những người bạn đang có ý định thăm phố đi bộ.

"Thế là chúng tôi quyết định đi phố sách luôn. Đúng là một công đôi việc", chị Thanh Hoà vui vẻ cho biết.

Điểm hẹn văn hoá tại "không gian văn hoá"

Nhiều năm qua, không gian phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã trở thành địa điểm lý tưởng thu hút du khách tại nội địa và khách quốc tế.

Hàng loạt các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, đầy màu sắc được duy trì tại phố đi bộ khiến nơi này được mệnh danh là "không gian văn hoá sáng tạo" hàng đầu của Thủ đô.

Cầm trên tay cuốn sách dày được đóng bìa màu nâu sẫm, bạn Mỹ Hạnh cho hay, cô đã tìm được niềm vui từ đọc sách sau khi tham dự ngày hội sách những năm trước.

"Năm nay, tôi đang tìm kiếm một số cuốn sách để phục vụ chuyên ngành marketing online - đây là môn học chính của tôi trong học kỳ này. Hơn nữa, tôi cũng tìm một số cuốn sách về làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ. Hình như là tại hội sách này, có thể tìm được sách về bất cứ chủ đề nào", cô gái 21 tuổi cười tươi chia sẻ.

Giới trẻ Hà thành say mê với điểm hẹn văn hoá cuối tuần
Ngập tràn các loại sách tại Hội sách Hà Nội lần thứ VIII được tổ chức tại không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.

Đối với chị Thanh Hoà, sách về chủ đề nấu ăn, dưỡng sinh và phật giáo là những chủ đề được chị quan tâm hơn cả.

Ngoài ra, chị Thanh Hòa cũng tìm kiếm một số tiểu thuyết Châu Âu kinh điển như "Thằng gù nhà thờ Đức Bà", "Bá tước Monte Cristo", hay "Ba chàng lính ngự lâm"...

Người phụ nữ tươi tắn nói: "Đúng là phố sách làm không gian văn hoá quanh hồ Hoàn Kiếm càng thêm văn hoá, hữu ích với tất cả mọi người".

Diễn ra trong 3 ngày (từ tối 6 - 8/10/2023) với chủ đề "Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai", Hội sách Hà Nội lần thứ VIII được tổ chức tại không gian phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm được đánh giá như sự tô điểm hoàn hảo - khiến cho phố đi bộ càng thêm sức hút đối với du khách.

Đồng thời, sự kiện cũng nhăm f"tôn vinh văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống xã hội của Thủ đô" theo lời Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải chia sẻ.

Vũ Cường
Phiên bản di động