Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Sáng ngày 15/1/2022, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương, Hải Dương), Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; tuyên dương doanh nghiệp - doanh nhân và người lao động tiêu biểu năm 2021.
Chủ động vượt khó, nông nghiệp tỉnh Hải Dương đạt nhiều kết quả nổi bật trong năm 2021 Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT: "Nông nghiệp tỉnh Hải Dương đã đi một hướng rất đúng và tôi đề nghị lan tỏa hơn nữa" Tỉnh đoàn Hải Dương: Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức

Các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam dự.

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương vinh dự, tự hào được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì
Đồng chí Phạm Xuân Thăng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Thăng cho biết, năm 2021 là một năm khó khăn đối với cộng đồng doanh nghiệp bởi tác động của dịch bệnh COVID-19. Song, Hội Doanh nghiệp trẻ của tỉnh luôn bám sát tôn chỉ, vị thế của một trong những Hội, Hiệp hội doanh nhân - doanh nghiệp có quy mô lớn nhất toàn tỉnh để tích cực xây dựng, phát triển thế hệ doanh nhân mới.

"Các hoạt động của Hội được duy trì ổn định và có hiệu quả như liên kết, đẩy mạnh tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại; đối thoại chính sách; mở rộng hợp tác kinh tế trong và ngoài tỉnh; triển khai có hiệu quả các chương trình tôn vinh doanh nhân trẻ tiêu biểu...

Đội ngũ doanh nhân trẻ Hải Dương luôn nêu cao tinh thần yêu nước, ý thức tự lực tự cường, xung kích trên mặt trận kinh tế, tiên phong trong ứng dụng các thành tựu công nghệ hiện đại... tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, gây dựng uy tín đối với người tiêu dùng, giải quyết hiệu quả vấn đề việc làm cho thanh niên và người lao động. Bên cạnh đó, Hội vẫn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, vì cộng đồng với tổng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng thông qua các chương trình “Xuân ấm tình người”, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19… góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh", đồng chí Bí thư phát biểu.

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương vinh dự, tự hào được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh.

Bước sang năm 2022, dự báo tình hình thế giới và trong nước còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí Bí thư khẳng định điều này đòi hỏi các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp trẻ cần phải nâng cao bản lĩnh, phát huy đoàn kết sáng tạo để cùng nhau vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng quê hương Hải Dương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương vinh dự, tự hào được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

Với những cống hiến, đóng góp của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh trong sự nghiệp phát triển kinh kế xã hội tỉnh Hải Dương, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương vinh dự, tự hào được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng.

Cũng tại chương trình, 3 cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ “Đã có thành tích trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; Hội doanh nghiệp trẻ vinh danh 03 doanh nhân trẻ lọt vào tốp 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp toàn quốc trong đó 1 hội viên đạt tốp 10 toàn quốc.

Bằng sự năng động, dám nghĩ, dám làm nhiều hội viên Hội doanh nghiệp trẻ của tỉnh đã lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua cho Công ty TNHH Minh Hải - Minh Hải Plaza và bằng khen cho 2 tập thể, 10 doanh nhân tiêu biểu; Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen cho 30 cá nhân tiêu biểu “Đã có đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021”; Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 30 doanh nghiệp “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào doanh nghiệp trẻ năm 2021”; Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng bằng khen cho 20 doanh nhân trẻ tiêu biểu “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh năm 2021”.

Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương vinh dự, tự hào được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì
Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã tặng bằng khen cho 10 doanh nhân tiêu biểu năm 2021.

Sự phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp không thể không kể đến những đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động, Ủy ban Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh quyết định trao giấy khen cho 137 người lao động tiêu biểu của các doanh nghiệp năm 2021.

Nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trẻ đối với xã hội, hưởng ứng sự kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương triển khai và phát động tới toàn thể hội viên và cán bộ, người lao động hưởng ứng chương trình “Xuân ấm tình người”, trao tặng những phần quà ý nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022.

Hoàng Duy
Phiên bản di động