Học trò Hà Nội đập lợn đất ủng hỗ quỹ "Vì đồng bào" của ông Đoàn Ngọc Hải

Sau khi được cô giáo cho xem trang facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải, xúc động trước những gì ông làm vì cộng đồng, vì trẻ em vùng sâu vùng xa, học sinh lớp 4G, trường tiểu học Chu Văn An quận Tây Hồ đã quyết định lấy tiền nuôi mèo đất ủng hộ quỹ "Vì đồng bào".
Ông Đoàn Ngọc Hải: Tôi giúp người nghèo không phải để "làm màu"

Sáng 15/4/2021, trên facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải đã đăng một bức thư của học sinh lớp 4G trường Chu Văn An, Hà Nội kèm hình ảnh tin nhắn của cô giáo và số tiền quyên góp.

Học trò Hà Nội đập lợn đất ủng hỗ quỹ
Bức thư xúc động của các em học sinh 4G trường tiểu học Chu Văn An

Trong thư, các em học sinh lớp 4G đã bày tỏ sự cảm kích và ngưỡng mộ trước tấm lòng bao dung và sẻ chia của ông Đoàn Ngọc Hải. Các em vô cùng xúc động trước dòng chữ in trên xe cứu thương mà ông Đoàn Ngọc Hải thường gọi là con "ngựa thồ" - "Xin hãy cho tôi một lon sữa đặc, tôi sẽ giúp bạn đưa đến tận tay các cháu bé vùng cao, vùng sâu, vùng xa". Bởi vậy, các em đã quyết định rút tiền từ em mèo đất mà lớp đang nuôi để ủng hộ quỹ vì đồng bào.

"Số tiền tuy không nhiều nhưng là tấm lòng của chúng cháu. Mong ông sẽ giúp được nhiều các bạn ở vùng sâu, vùng xa", học sinh lớp 4G viết trong thư.

Học trò Hà Nội đập lợn đất ủng hỗ quỹ
Tin nhắn cô chủ nhiệm lớp 4G gửi ông Đoàn Ngọc Hải

Cô chủ nhiệm của các em đã thay mặt lớp gửi hình ảnh bức thư và chuyển khoản số tiền 910.000 đồng tới quỹ Vì đồng bào của ông Đoàn Ngọc Hải. Trong tin nhắn cô viết: "Thế hệ học trò ngày nay được giáo dục về lòng yêu thương, chia sẻ nhất định sẽ trở thành những người tử tế và nhân hậu".

Bức thư và câu chuyện được chia sẻ và lan tỏa đã gây xúc động cho rất nhiều người.

Bạn Diem Nguyen bình luận: "Sáng ra đọc được bài này mà mắt nhòe... Vì rất nhiều điều đáng trân quý đã được làm nên từ chú , chú đã lan tỏa đến mọi tầng lớp, mọi loại người, mọi lứa tuổi".

Còn bạn Trần Ngọc Minh thì viết: "Sự tử tế đã lan tỏa đến cả thế hệ sau,đó mới là đích đến cao nhất của thiện nguyện".

"Bức thư của các cháu & những lời chia sẻ rất xúc động. Khi con trẻ đã được cô giáo đã chia sẻ về tấm lòng nhân hậu, biết tương thân tương ái, gieo mầm tương lai cho thế hệ đi sau biết đến những tấm gương của thể hệ đi trước, những tấm lòng nhân hậu, sẽ loan tỏa mãi cho hiện tại & thế hệ mai sau", bạn Tiến Nguyễn chia sẻ.

D.Minh
Phiên bản di động