Yên Bái

Học sinh trường Chuyên Nguyễn Tất Thành trao trả đồ nhặt được cho người đánh mất

Thông tin từ Trưởng Công an phường Đồng Tâm - Trung tá Lã Quý Hoàng cho biết ngày 4/10 Công an phường có tiếp nhận 1 học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành nhặt được của rơi mang trả lại người đánh mất.
Tập đoàn ICOGroup bị "tố" lừa đảo đưa học sinh đi du học Nhật Bản Bài 2: Học sinh lớp càng lớn, ý thức càng kém

Được biết, khoảng 18h30’ ngày 4/10, em Đỗ Thu Uyên là học sinh lớp 12 Chuyên hoá Trường THPT Nguyễn Tất Thành khi trên đường đi học về có nhặt được 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO NO5 màu đen vẫn hoạt động bình thường.

hoc sinh truong chuyen nguyen tat thanh trao tra do nhat duoc cho nguoi danh mat
Học sinh Đỗ Thu Uyên là học sinh lớp 12 Chuyên hoá Trường THPT Nguyễn Tất Thành nhặt được chiếc điện thoại đã mang lên Công an phường Đồng Tâm, Tp Yên Bái để trao trả cho người bị rơi.

Ngay sau khi nhặt được em Uyên đã mang đến Công an phường Đồng Tâm trình báo, giao nộp để trả lại người bị rơi. Qua xác minh, Công an phường Đồng Tâm đã xác định và trao trả cho chủ tài sản là anh Trần Anh Hoan, sinh năm (1983) trú tại xã Văn Phú, thành phố Yên Bái, là công nhân đường sắt.

Hành động của em Đỗ Thu Uyên học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành nêu trên góp thêm vào danh sách gương người tốt việc tốt của phường Đồng Tâm. Đồng thời, đã thể hiện ý thức cao đẹp, một nhận thức đúng đắn, là những tấm gương sáng về đạo đức xứng đáng được tuyên dương và học tập, lan tỏa việc làm tốt này trong môi trường giáo dục và xã hội.

Trước đó, ngày 26/7 cũng có hai em Nguyễn Hữu Việt và Nguyễn Thuý Quỳnh - học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái) trên đường đi "Thắp nến tri ân" các anh hùng liệt sỹ về đã nhặt được 1 chiếc ví trao trả cho người đánh mất.

Qua đây, Công an phường Đồng Tâm mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều tin báo có giá trị, nhiều tấm gương người tốt việc tốt để lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ phục vụ nhân dân, vì bình yên cuộc sống...

Đức Mậu
Phiên bản di động