Học sinh TP HCM chính thức quay lại trường từ ngày 1/3

Ngày 24/2, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã ký văn bản gửi các đơn vị trực thuộc cho phép học sinh, sinh viên, học viên quay lại trường học tập từ ngày 1/3.
Từ 1/3, học sinh Quảng Ninh trở lại trường Hà Nội: Nới lỏng các điều kiện kinh doanh, xem xét thời điểm đi học của học sinh, sinh viên Tuyển sinh vào lớp 10 theo hộ khẩu: Học sinh không có cơ hội chọn trường phù hợp với năng lực?

UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ban ngành liên quan ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Hơn 1,7 triệu học sinh TP HCM trở lại trường vào ngày 1/3
Hơn 1,7 triệu học sinh TP HCM trở lại trường vào ngày 1/3

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện hỗ trợ ngành giáo dục đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; Tổ chức rà soát, kiểm tra tình hình chuẩn bị của các trường cũng như tình hình học sinh quay lại trường.

Tất cả học sinh, sinh viên, học viên trở về từ vùng có dịch hoặc từng di chuyển đến vùng có dịch phải thực hiện khai báo với cơ sở y tế địa phương để được theo dõi và kiểm tra sức khỏe theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 54 tỉnh thành phố căn cứ vào tình hình địa phương và có quyết định cho học sinh trở lại trường học.

Hà Nội vẫn chưa có thông tin về thời điểm đi học trở lại. Cả phụ huynh và giáo viên đều đang mong ngóng quyết định từ cơ quan có thẩm quyền.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động