Từ 1/3, học sinh Quảng Ninh trở lại trường

Quảng Ninh đã quyết định cho học sinh trở lại trường từ 1/3 với cơ chế kiểm soát dịch bệnh cao hơn, riêng thị xã Đông Triều có thể cho học sinh chậm hơn 1 tuần.
Bắc Giang: Học sinh đi học trở lại từ ngày 22/2/2021

Ghi nhận ca lây nhiễm cộng đồng cùng thời điểm với ca bệnh đầu tiên ở Hải Dương trong làn sóng Covid-19 thứ ba, tuy nhiên, đã một tuần nay, Quảng Ninh không phát hiện thêm ca bệnh nào mới.

Theo báo cáo tại cuộc họp giao ban Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh, tổng số trường hợp dương tính đã và đang điều trị, cách ly tại các cơ sở y tế từ ngày 27/1 đến nay là 61 bệnh nhân.

Trong đó có 60 ca dương tính phát hiện tại Quảng Ninh; 1 ca dương tính phát hiện tại Hải Dương đã được tỉnh Hải Dương công bố khỏi bệnh ngày 11/2/2021 và chuyển cách ly tại Đông Triều (xét nghiệm lần 1 ngày 14/2/2021 âm tính, lần 2 ngày 19/2/2021 kết quả dương tính trở lại). Hiện có 2 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh; 41 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; 18 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, đang tiếp tục theo dõi.

Thời gian qua, Quảng Ninh đã thực hiện xét nghiệm được 124.428 mẫu (số mẫu xét nghiệm ổ dịch là 53.870 mẫu; số mẫu xét nghiệm diện rộng tại cộng đồng là 70.558 mẫu). Bằng việc quyết liệt truy vết, thần tốc lấy mẫu, thần tốc xét nghiệm, cách ly tập trung, Quảng Ninh đã dập được ổ dịch Vân Đồn, khóa chặt được ổ dịch Đông Triều.

Từ 1/3, học sinh Quảng Ninh trở lại trường
Giáo viên Trường Tiểu học Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả, dạy trực tuyến tại Trường. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh

Chính vì vậy, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh cho phép, từ 1/3/2021, học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại trường học với cơ chế kiểm soát dịch bệnh trong tình hình ở mức độ mới, cao hơn. Riêng đối với TX Đông Triều, tùy tình hình có thể cho học sinh trở lại trường chậm hơn so với các địa phương khác 1 tuần. Quảng Ninh giao ngành Giáo dục phải chuẩn bị đầy đủ các phương án để học sinh trở lại trường học an toàn.

Chỉ đạo cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đồng ý với phương án các địa phương chưa mở lại một số dịch vụ giải trí như karaoke, quán bar, vũ trường...

Đối với những địa phương an toàn chưa có ca bệnh F0, giao Bí thư, Chủ tịch UBND các địa phương tự quyết định và chịu trách nhiệm về việc mở lại các dịch vụ này để đảm bảo mục tiêu vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

D.Minh
Phiên bản di động