Học sinh, phụ huynh Thủ đô quyên góp hơn 300 triệu đồng ủng hộ miền Trung

Cùng cả nước hướng về “khúc ruột” miền Trung, nhiều phụ huynh và học sinh Thủ đô đã tham gia các chương trình quyên góp, ủng hộ bà con chịu nhiều thiệt hại do những đợt mưa lũ gây ra.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sẽ tiếp tục bổ sung nguồn lực cho các tỉnh miền Trung Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại Quảng Bình Thủ tướng yêu cầu xây dựng nghị định mới về quyên góp hỗ trợ
undefined
Nhóm đồng hành gây quỹ ủng hộ miền Trung

Hơn 300 triệu đồng quyên góp vì miền Trung của nhóm phụ huynh và học sinh Hà Nội

Ngay từ khi nghe tin lũ hoành hành các tỉnh miền Trung, anh Kim Phương và các thành viên ban quản trị nhóm “Đồng hành cùng các kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh” đã lên chương trình kêu gọi phụ huynh nhóm quan tâm học hành của các con, hãy cùng chung tay chia sẻ.

Nhà văn Bùi Ngọc Phúc, thành viên group viết: “Chưa năm nào thời tiết khắc nghiệt như năm nay. Nước lũ chưa kịp rút các cơn bão lại liên tiếp đổ vào dải đất miền Trung. Đợt thiên tai này khiến nhiều người bị thiệt mạng và mất tích, chưa kể hàng chục ngàn người cần sự cứu trợ về lương thực và thuốc men. Hơn bao giờ hết, lúc này bà con miền Trung mong nhận được sự sẻ chia từ những tấm lòng hảo tâm của đồng bào trên cả nước.

undefined

Thấu hiểu hoàn cảnh của đồng bào miền Trung, với tinh thần lá lành đùm lá rách, nhóm đồng hành chính thức phát động chương trình hướng về miền Trung thân yêu. Đây là chương trình thiện nguyện nhằm chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào miền Trung trong cơn hoạn nạn, nhóm đồng hành rất mong nhận được sự ủng hộ của các phụ huynh”.

Ngay lập tức, nhiều hoạt động quyên góp được các phụ huynh và học sinh nhóm tham gia tích cực. Nhiều phụ huynh đăng ký bán hàng online trên nhóm, trích tiền lãi góp quỹ, nhiều người ủng hộ bán đồ tặng 100% tiền. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng nhiệt tình tham gia và một số học sinh, sinh viên đưa ra các ý tưởng đóng góp nhằm gây quỹ. Sau một tuần phát động, nhóm đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng.

undefined

“Mấy ngày qua miền Trung đang phải chịu những thảm khốc của thiên nhiên, chúng con là Phan Khánh Linh lớp 9A, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và Nguyễn Triệu Hoàng Minh lớp 9C, trường TH School quyết định góp phần nhỏ bé của mình thực hiện một dự án, vừa để hỗ trợ các bạn học sinh làm quen với đề thi Olympic Tiếng Anh uy tín được tổ chức hàng năm và đề thi chuyên Anh vào lớp 10, vừa để gây quỹ thực hiện chiến dịch vì một miền Trung thân yêu trên nhóm đồng hành đang phát động. Dựa vào kiến thức chúng con đã được tiếp thu từ nhiều năm kết hợp với công nghệ hiện đại, chúng con đã tạo ra bộ đề thi thử cho các em khối 4 - 5 và các bạn khối 7, 8, 9”. Đó là tâm sự về ý tưởng thực hiện quyên góp của 2 bạn học sinh lớp 9 trường TH School và trường Hà Nội - Amsterdam. Thật bất ngờ, số tiền ủng hộ tùy tâm cho chương trình này đã đạt hơn 30 triệu đồng.

Học sinh và sinh viên chia sẻ hành trình chinh phục ước mơ

3 học sinh lớp 10 trường Hà nội -Amsterdam: Nguyễn Tú Quyên, Giải nhất TA thành phố, Phạm Việt Giang, giải Nhì TA thành phố HN cũng học lớp 10 Anh 1, Phạm Ninh Giang lớp Toán 2 Ams đã chia sẻ với phụ huynh và học sinh kinh nghiệm thi chuyên vào 10.
Ba học sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam: Nguyễn Tú Quyên, Giải nhất Tiếng Anh thành phố; Phạm Việt Giang, giải Nhì Tiếng Anh thành phố Hà Nội, Phạm Ninh Giang lớp Toán 2 đã chia sẻ với phụ huynh và học sinh kinh nghiệm thi chuyên vào 10

Tại buổi quyên góp, nhóm Lucky với các phụ huynh và các bạn học sinh Chuyên Hà Nội - Amsterdam và các sinh viên năm nhất các trường Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Y Hà Nội, Đại học Kinh tế quốc dân đã đưa ra ý tưởng tổ chức chương trình workshop “Chia sẻ kinh nghiệm thi chuyên và tuyển thẳng đại học top đầu” gây quỹ ủng hộ miền Trung. Trong đó, nhóm học sinh cấp 3 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam: Nguyễn Tú Quyên (giải Nhất tiếng Anh thành phố Hà Nội, được tuyển thẳng vào chuyên Anh - THPT Chuyên Sư phạm, đỗ học bổng chuyên Ngoại ngữ và đỗ Anh 1 trường Hà Nội - Amsterdam); Phạm Việt Giang (giải Nhì tiếng Anh thành phố Hà Nội, học lớp 10 Anh 1, Thủ khoa quận Đống Đa trong kỳ thi vào 10 với số điểm: Toán 10; TA 10 và Văn 8.75); Phạm Ninh Giang (lớp Toán 2, giải Ba Toán thành phố Hà Nội, đỗ 3 trường Chuyên Tin Khoa học tự nhiên, Chuyên Toán Sư phạm và Chuyên Toán Hà Nội - Amsterdam) đã chia sẻ với phụ huynh và học sinh lớp 8, 9 về kinh nghiệm thi chuyên vào 10.

Phạm Việt Giang chia sẻ: “Kinh nghiệm của em là lập kế hoạch học tập theo từng tuần và duy trì thói quen thức dậy lúc 6h hằng ngày và nghe bản tin bằng tiếng Anh mỗi sáng. Em duy trì đều đặn, trú trọng các môn học trên lớp phục vụ cho kỳ thi vào lớp 10. Kinh nghiệm học văn được 8.75 điểm là nên vẽ sơ đồ học theo ý, chịu khó viết, chỉnh sửa cách trình bày. Ngoài ra khi ôn chuyên cũng vậy, em học chắc kiến thức cơ bản và nâng cao, không học tủ và không có suy nghĩ thi trường nào ôn luyện trường đó. Nếu chúng ta học chắc kiến thức thì vận dụng khi thi các trường chuyên đều có thể đỗ”.

Thực tế cho thấy, vấn đề rào cản lớn nhất của học sinh khi đăng ký nguyện vọng thi vào lớp 10 hay thi đại học chính là gia đình, bố mẹ. Nhiều em có khả năng tiềm ẩn nhưng do từ trước đến nay không có ai “khơi gợi” nên chưa biết mình phải làm như thế nào. Về vấn đề này, MC Quang Anh, sinh viên năm nhất Đại học Ngoại thương cho biết: “Khi gặp các anh chị lớn hơn, đỗ đạt, truyền cảm hứng, dù chỉ là những câu chuyện đơn giản là những tính toán thi cử, cách chọn nguyện vọng phù hợp thì các con sẽ “vỡ ra” và không có tâm lý sợ, ngại và vượt lên để đạt mục tiêu”.

undefined
Nguyễn Tú Quyên, Giải nhất Tiếng Anh thành phố Hà Nội

Nhiều sinh viên năm nhất là những học sinh đạt thành tích cao khi học ở cấp THPT đã đỗ trường Đại học Ngoại thương chia sẻ hành trình chinh phục các trường đại học của mình năm nay. Trong đó, có thể kể đến một số gương mặt tiêu biểu như: Bạn Nguyễn Thị Thu Trang (học sinh trường THPT Lý Thái Tổ - Bắc Ninh, giải Nhất học sinh giỏi Toán tỉnh Bắc Ninh) đã chia sẻ kinh nghiệm trúng tuyển thẳng Học viện Tài chính, Đại học Bách khoa, Đại học Ngoại thương; Dương Việt Bắc (học sinh trường THPT Lê Hồng Phong - Thái Nguyên, giải Nhất học sinh giỏi Toán tỉnh Thái Nguyên) hiện học khoa Kinh tế quốc tế, đại học Ngoại thương); Phạm Trọng Tuấn (học sinh THPT Chuyên Hạ Long - Quảng Ninh, giải Ba học sinh giỏi quốc gia tiếng Anh; đạt IELTS 8.0 xét tuyển thẳng khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương); Nguyễn Dương Lan Nhi (sinh viên K59 khoa Kinh tế Đối ngoại, trường Đại học Ngoại Thương, cựu học sinh lớp chuyên Văn khoá 2017 - 2020 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam; Giải Ba cấp quốc gia kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn lớp 12; Giải Nhì cấp thành phố kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn lớp 12; Giải Nhì cấp thành phố kì thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn lớp 9 trúng tuyển vào trường Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn); Hà Thục Ngân (học sinh THPT Chuyên Quốc học Huế, được xét tuyển học bạ kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ JLPT N3, trúng tuyển Đại học Ngoại thương).

Hoàng Thủy Vân, sinh viên K59 khoa Tài chính - Ngân hàng hệ tiên tiến trường Đại học Ngoại thương, thành viên ban tổ chức chương trình workshop cho biết: “Bên cạnh những chia sẻ của các sinh viên FTU, chương trình còn có những chia sẻ của nhiều sinh viên được tuyển thẳng, trúng tuyển vào các trường đại học top đầu như Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Y… chia sẻ kinh nghiệm học tập và thi đại học, giúp phụ huynh và hoc sinh có những thông tin bổ ích. Bạn Quốc Trung, cựu học sinh chuyên toán Ams, được xét tuyển thẳng Đại học Bách khoa Hà Nội, sau đó thi và đỗ Đại học Y với số điểm 29,75; Phan Hoàng Lâm, học sinh THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội xét tuyển học bạ kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ IELTS 7.5 khoa Quản lý chuỗi cung ứng, Đại học Kinh tế quốc dân; Trần Sỹ Trường Sơn, học sinh THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội, xét tuyển học bạ kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ IELTS 8.0, trúng tuyển Học viện Ngoại giao”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hải, đồng tác giả cuốn sách “Cùng con bước qua các kì thi”, thành viên ban tổ chức cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên vì các con đang học lớp 9, 10, 11 với bao thời gian và giấc mơ phía trước nhưng chưa tìm hiểu phụ huynh đã xây một tấm rào cản “cao to khổng lồ” trước mặt. Điều này khiến các con chưa kịp nghĩ đến đã sợ thì làm sao vượt qua được đây? Tôi thực sự rất vui vì qua chương trình chia sẻ này, nhiều học sinh và bố mẹ đã có thêm các thông tin bổ ích và có những định hướng riêng phù hợp cho các con trong thời gian tới với hành trình chinh phục các trường chuyên cấp 3 và lựa chọn đại học top đầu trong nước”.

Những chương trình dù nhỏ của nhiều tổ chức, cá nhân nhưng đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, góp phần quyên góp ủng hộ bà con vùng lũ lụt.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động