Học sinh đầu tiên của trường THPT Yên Hòa được kết nạp Đảng

Vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18 - ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời có lẽ là niềm tự hào lớn nhất của em Võ Thị Hoàng An, Chi đoàn 12D3, Trường THPT Yên Hòa. Đây là học sinh đầu tiên được kết nạp Đảng của nhà trường.
Hà Nội: Thiêng liêng Lễ kết nạp Đảng cho 2 học sinh xuất sắc Chi bộ trực thuộc KĐN sinh hoạt Đảng tại Khu di tích lịch sử

Ngày 30/7, Chi bộ Trường Trung học phổ thông Yên Hòa, Đảng bộ quận Cầu Giấy tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho đoàn viên, học sinh Võ Thị Hoàng An, chi đoàn 12D3, Trường THPT Yên Hòa. Đến dự lễ kết nạp có Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Triệu Thị Ngọc; cùng đại diện lãnh đạo, phòng, ban thuộc TP Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy và đảng viên trong Chi bộ trường THPT Yên Hòa.

Đại diện Chi bộ trường THPT Yên Hòa chụp hình lưu niệm cùng Đảng viên trẻ Võ Thị Hoàng An
Đại diện Chi bộ trường THPT Yên Hòa chụp hình lưu niệm cùng Đảng viên trẻ Võ Thị Hoàng An

Võ Thị Hoàng An sinh năm 2004. Năm học 2021-2022, em là Bí thư Chi đoàn 12D3 Trường Trung học phổ Yên Hòa. Hoàng An là gương mặt quen thuộc trong nhiều phong trào, hoạt động thiện nguyện của trường, của quận.

Trong học tập, nữ sinh đã gặt hái nhiều thành tích xuất sắc: Giải Nhì môn ngữ văn tại Olympic cụm trường trung học phổ thông Thanh Xuân - Cầu Giấy mở rộng năm học 2020-2021; giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố môn ngữ văn năm học 2021-2022; giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn ngữ văn năm học 2021-2022…

Với những cố gắng và nỗ lực của mình, Hoàng An đã được Sở GD&ĐT Hà Nội tặng Giấy khen “Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện năm học 2021-2022”; được Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Đã đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp thành phố năm học 2020-2021”…; được Quận đoàn Cầu Giấy tặng Giấy khen “Bí thư Chi đoàn tiêu biểu”,…

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2022, Võ Thị Hoàng An đã trúng tuyển, cũng như được tuyển thẳng vào 4 trường Đại học top đầu: Kinh tế đối ngoại (ĐH Ngoại thương); Marketing (ĐH Kinh tế Quốc dân); Truyền thông Quốc tế (Học viện Ngoại giao) và Sư phạm Ngữ văn (ĐH Sư phạm Hà Nội).

Trải qua quá trình rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và trưởng thành trong học tập, rèn luyện các công tác Đoàn và phong trào thi đua sôi nổi, dưới sự dìu dắt, giúp đỡ và đồng hành của các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ trường THPT Yên Hòa, các đồng chí đoàn viên trong BCH Đoàn trường, đoàn viên ưu tú Võ Thị Hoàng An đã tự khẳng định mình, được các thầy cô giáo, gia đình và bạn bè yêu mến, tin tưởng; được Chi bộ và Đảng bộ giúp đỡ, đề nghị cấp ủy cấp trên xét duyệt vào Đảng.

Phó Bí thư thường trực quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến trao Quyết định kết nạp Đảng cho học sinh Võ Thị Hoàng An
Phó Bí thư thường trực quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến trao Quyết định kết nạp Đảng cho học sinh Võ Thị Hoàng An

Tại buổi lễ, đại diện Quận ủy Cầu Giấy, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến đã trao Quyết định kết nạp đảng viên cho học sinh Võ Thị Hoàng An.

Dưới Quốc kì, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng sự chứng kiến của các đảng viên và các đại biểu, đảng viên Võ Thị Hoàng An đã đọc lời tuyên thệ của đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyện quyết tâm phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Chi bộ Trường Trung học phổ thông Yên Hòa ngày càng vững mạnh.

Sau khi thực hiện các nghi thức, nhà giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa đã phát biểu giao nhiệm vụ cho đảng viên mới Võ Thị Hoàng An.

Cô Nguyễn Thị Nhiếp khẳng định: “Võ Thị Hoàng An là học sinh đầu tiên trong lịch sử 62 năm của trường THPT Yên Hòa được kết nạp Đảng. Việc này không chỉ đánh dấu chất lượng giáo dục của nhà trường mà hơn cả là khẳng định sự thay đổi trong tư duy và cách làm về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng sống cho thanh niên theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Được kết nạp Đảng không phải là danh hiệu, không phải là thành tích để làm đẹp hồ sơ mà là tự trọng, là trách nhiệm, là giá trị của em để khẳng định với mọi người “Tôi là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Sáng nay, Hoàng An được chi bộ tổ chức kết nạp Đảng nhưng từ ngày mai, em không còn là học sinh của trường nữa. Thay mặt chi bộ Nhà trường, cô chúc Hoàng An chân cứng đá mềm, thực hiện đúng lời thề trước Đảng, luôn vươn xa và thành công…”

Lãnh quận Cầu Giấy tặng hoa chúc mừng đảng viên mới Võ Thị Hoàng An
Lãnh quận Cầu Giấy tặng hoa chúc mừng đảng viên mới Võ Thị Hoàng An

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, toàn thành phố có thêm 5 Đảng viên là học sinh THPT; trong đó Đảng bộ quận Cầu Giấy phát triển được 4 Đảng viên (gồm 3 Đảng viên là học sinh trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam và nay là học sinh trường THPT Yên Hòa.

Đồng chí Chủ tịch HĐND quận đề nghị Chi bộ Trường Trung học phổ thông Yên Hòa tiếp tục bồi dưỡng, giúp đỡ đảng viên trẻ Võ Thị Hoàng An trong thời gian dự bị để trở thành đảng viên chính thức, đồng thời đẩy mạnh công tác phát triển đảng trong học sinh trong thời gian tới.

Mang trong mình niềm vinh dự và tự hào khi được là học sinh đầu tiên của Trường THPT Yên Hòa, và cũng là một trong số ít học sinh THPT của Thủ đô được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi tròn 18 tuổi, nữ sinh Võ Thị Hoàng An cho biết, bản thân luôn ý thức phải tiếp tục phấn đấu, đạt được nhiều thành tích hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng mà nhà trường cũng như Đảng bộ quận Cầu Giấy đã dành cho mình. Với An, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp nữ sinh thêm tin tưởng và vững bước trên con đường lập nghiệp phía trước.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động