Những cái “nhất” của 2 nữ sinh đầu tiên thuộc huyện Đông Anh được kết nạp Đảng

Xuất sắc trong học tập, nhiệt huyết trong phong trào của trường, đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi... Đó là chân dung của 2 nữ sinh trường THPT Liên Hà (Đông Anh) đã được kết nạp vào Đảng trong dịp Hè vừa qua.
Huyện Gia Lâm (Hà Nội): Học sinh ưu tú đầu tiên được kết nạp Đảng Hai học sinh ưu tú huyện Thường Tín được kết nạp Đảng Thêm một học sinh THPT ở Hà Nội được kết nạp Đảng

Gương mặt đảng viên tuổi 18

Tháng 8 vừa qua, hai học sinh trường THPT Liên Hà đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng có thành tích toàn diện không chỉ về học tập, nghiên cứu khoa học mà còn trong công tác đoàn thể và hoạt động thể thao, đó là em Nguyễn Thị Thuý Diễm và Phạm Minh Huyền.

Khi đó, bên cạnh thành tích học tập xuất sắc với điểm trung bình luôn trên 9.0, Thúy Diễm còn là Bí thư chi đoàn và Phó Bí thư Đoàn trường THPT Liên Hà.

Là một người có chí tiến thủ, Thúy Diễm cho hay, khi đặt chân vào môi trường trung học phổ thông, em đã đặt ra cho bản thân mình những mục tiêu và nhiệm vụ rõ ràng trong việc học và tham gia các hoạt động của trường.

Đoàn trường THPT Liên Hà chụp ảnh chúc mừng hai đồng chí Nguyễn Thị Thúy Diễm và Phạm Minh Huyền trong lễ kết nạp Đảng viên
Đoàn trường THPT Liên Hà chụp ảnh chúc mừng hai đồng chí Nguyễn Thị Thúy Diễm và Phạm Minh Huyền trong lễ kết nạp Đảng viên

Để trở thành đảng viên ở tuổi 18, Diễm đã nỗ lực, phấn đấu hết mình trong học tập và tham gia tích cực các phong trào do trường, lớp phát động. Suốt 3 năm học, Diễm luôn tích cực trong các hoạt động của trường, tham gia sôi nổi những cuộc thi do nhà trường phát động và đạt danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi 2023 do Huyện đoàn Đông Anh khen thưởng.

Từ các hoạt động của tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên đã cung cấp cho Thúy Diễm cơ hội để phát triển kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo và làm việc nhóm. Chia sẻ về quá trình tham gia hoạt động Đoàn, Thúy Diễm cho hay: “Những trải nghiệm này không chỉ giúp em phát triển cá nhân mà còn giúp em hiểu rõ hơn về trách nhiệm xã hội và tầm quan trọng của việc đóng góp cho cộng đồng”.

Học cùng lớp với Diễm, Phạm Minh Huyền cũng vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng tháng 8. Với thành tích học tập giỏi nhiều năm liên tục và tích cực trong các phong trào, hoạt động Đoàn, Minh Huyền luôn đạt danh hiệu đoàn viên tiêu biểu.

Thúy Diễm cùng cô giáo lưu lại kỉ niệm tại chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam
Thúy Diễm cùng cô giáo lưu lại kỉ niệm tại chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên Việt Nam

Đặc biệt, năm học 2022 - 2023, Huyền xuất sắc đạt danh hiệu Học sinh tiêu biểu Thủ đô. Ngoài ra, em nhiều thành tích đáng nể trong những cuộc thi học sinh giỏi các cấp như: Giải Nhất môn Toán, giải Ba môn Lịch Sử kì thi Học sinh giỏi cấp cụm, giải Nhì môn Toán kì thi Học sinh giỏi cấp thành phố...

Minh Huyền chia sẻ: “Khi biết mình được kết nạp Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em rất bất ngờ và vui mừng. Em cảm thấy tự hào và biết ơn nhà trường, Ban chấp hành Đoàn trường đã cho em vinh dự to lớn này”.

Vì một thời thanh niên rực rỡ

Khi biết mình sẽ được kết nạp vào Đảng, trở thành Đảng viên ở tuổi 18, cả Minh Huyền và Thúy Diễm đều cảm thấy tự hào.

Kể về nguồn động lực trong suốt hành trình vừa qua, Minh Huyền cho biết, ngay từ khi bước chân vào cánh cổng Trường THPT Liên Hà, cô gái trẻ đã luôn mong muốn mình có thể trở thành một Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Thầy cô và bạn bè luôn là nguồn năng lượng tích cực, cho em động lực để phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sự hỗ trợ và khích lệ từ những người thân yêu đã giúp em duy trì tinh thần và tiếp tục cố gắng hơn nữa”, Minh Huyền tâm sự.

Bằng sự cố gắng không ngừng, Minh Huyền là 1 trong 2 học sinh đầu tiên trở thành Đảng viên của huyện Đông Anh
Bằng sự cố gắng không ngừng, Minh Huyền là 1 trong 2 học sinh đầu tiên trở thành Đảng viên của huyện Đông Anh

Đón tuổi 18 với niềm vui đứng trong hàng ngũ của Đảng và nhiều hứa hẹn khi bước vào đại học. Thúy Diễm cho hay: “Em hy vọng mình sẽ có nhiều cơ hội tham gia vào các hoạt động văn hóa, xã hội và tình nguyện để phát triển cả về kỹ năng lẫn tư duy.

Em cũng sẽ cố gắng kết hợp việc học và tham gia các hoạt động của Đảng, của Đoàn trường đại học để góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước và xã hội, xứng đáng với danh hiệu Đảng viên trẻ của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Thúy Diễm luôn tự nhắc nhở bản thân phải cố gắng mỗi ngày và lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh: “Em mong rằng các bạn trẻ sẽ sống hết mình vì mục tiêu, lý tưởng của bản thân, cống hiến cho công việc để sau này khi nhìn lại, chúng ta sẽ thấy tự hào vì mình đã từng có một thời thanh niên rực rỡ”.

Có thể nói, phấn đấu trở thành đảng viên khi vừa đủ 18 tuổi là ước mơ, khát khao của nhiều bạn trẻ. Đây không chỉ là vinh dự lớn mà còn là cơ hội để học sinh rèn luyện, phấn đấu, nâng cao ý thức trách nhiệm, tự khẳng định mình, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Hiện tại, hai bạn trẻ đều đã vào đai học nhưng với xuất phát điểm là đảng viên từ khi còn là học sinh THPT, Thuý Diễm và Minh Huyền đang tiếp tục phấn đấu để trở thành những người trẻ ưu tú, góp sức xây dựng Thủ đô giàu đẹp.

Đình Trung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động