Hoàng Mai: Phường Mai Động diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ

Ngày 9/7, phường Mai Động, quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2024.
Phúc Thọ: Thực hiện tốt diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ Nhiều lực lượng xử lý tình huống diễn tập chữa cháy nhà ở nhiều căn hộ

Phát biểu khai mạc buổi diễn tập, bà Đặng Thị Thanh Bình, Bí thư Đảng uỷ phường Mai Động khẳng định nhiệm vụ cần thiết, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn của công tác diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phường Mai Động (quận Hoàng Mai): Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ
Đồng chí Bí thư Đảng uỷ phường Mai Động điều hành hội nghị trong khuôn khổ tình huống diễn tập

“Thông qua diễn tập, phường Mai Động hoàn thiện và nâng cao về nhận thức, khả năng vận hành cơ chế, hiệp đồng và làm tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể phường.

Từ đó, kịp thời bổ sung, hoàn chỉnh các phương án chiến đấu phòng thủ quân sự và dân sự; phòng chống thiên tai, dịch bệnh cũng như làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch ngay từ cơ sở”, bà Đặng Thị Thanh Bình cho biết.

Phường Mai Động (quận Hoàng Mai): Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ
Đại diện cán bộ tuyên giáo thảo luận tại hội nghị trong tình huống diễn tập

Theo Ban Chỉ đạo diễn tập quận Hoàng Mai, chủ đề diễn tập của phường Mai Động năm nay được kết cấu với nhiều nội dung tình huống mới, gắn sát với tình hình thực tiễn của phường, đặc biệt trong quá trình diễn tập.

Ban Chỉ đạo đặt một số tình huống cụ thể, nhằm mục đích làm cho diễn tập thực sự là "cuộc sát hạch" toàn diện về năng lực lãnh đạo, điều hành, khả năng vận dụng lý luận vào thực tiễn của cấp ủy, chính quyền, vai trò tham mưu phối hợp, hiệp đồng của các lực lượng, ban, ngành, đoàn thể khi có tình huống xảy ra.

Quá trình thực hành diễn tập, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của phường tham gia đã thực hiện tốt việc vận hành cơ chế lãnh đạo, chỉ đạo chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng.

Phường Mai Động (quận Hoàng Mai): Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ
Phần điều hành hội nghị của UBND phường Mai Động trong tình huống diễn tập

Trong từng giai đoạn diễn tập, các hội nghị Đảng ủy, UBND phường đều đảm bảo đúng quy định, quy trình, phát huy được dân chủ trong thảo luận, giải quyết tốt các tình huống đặt ra.

Phường Mai Động (quận Hoàng Mai): Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ
Tổ chức hội nghị theo đúng nội dung diễn tập

Thành công của cuộc diễn tập góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong hoạt động giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của lực lượng vũ trang, sự phối hợp hiệp đồng chiến đấu giữa các lực lượng trong khu vực phòng thủ.

Hoa Thành
Phiên bản di động