Hệ thống Trường Vietschool rộn ràng khai giảng năm học mới

Ngày 5/9/2024, Hệ thống Trường Vietschool rộn ràng tổ chức lễ khai giảng năm học mới trong không khí háo hức của các em học sinh, thầy cô và phụ huynh. Với chủ đề “Đổi mới và Sáng tạo”, năm học 2024-2025 hứa hẹn mang tới nhiều chương trình học tập, hoạt động trải nghiệm sôi nổi “đặc quyền” dành cho các Vietschoolers.
Lễ khai giảng đầy cảm xúc của thầy trò trường THCS Khương Đình Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dự khai giảng tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam Thầy trò Trường THPT Việt Đức tự hào truyền thống, sải cánh vươn xa
Lễ khai giảng Trường Liên cấp THCS – TH Vietschool Pandora trong nắng sớm mùa thu
Lễ khai giảng Trường Liên cấp THCS – TH Vietschool Pandora trong nắng sớm mùa thu

Rộn ràng không khí ngày khai giảng

Năm học 2024-2025 đánh dấu năm học thứ sáu trên hành trình Vietschool nỗ lực và cống hiến cho sứ mệnh đào tạo “Công dân toàn cầu mang bản sắc Việt Nam”. Trải qua năm năm phát triển, Vietschool đã bước đầu tạo dựng được dấu ấn riêng, khẳng định vị thế là ngôi trường song ngữ hàng đầu với các thành tích nổi bật. Mùa tựu trường năm học mới, Vietschool chào đón các Vietschoolers trong không khí vui vẻ, tự hào, sẵn sàng khởi động năm học “Đổi mới và Sáng tạo”.

Trong bài diễn văn khai giảng, cô Đặng Thị Thu Trang – Hiệu Trưởng Trường Liên cấp THCS – TH Vietschool Pandora đã gửi gắm thông điệp: “Trong thời đại công nghệ số và hội nhập quốc tế hiện nay, Vietschool với triết lý “Giáo dục và phát triển con người toàn diện, biết lãnh đạo bản thân, làm chủ cuộc sống” cam kết không ngừng đổi mới và sáng tạo nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy. Nhà trường tin rằng mỗi học sinh đều là một tài năng đang chờ được khám phá và vun bồi để không ngừng phát triển. Các thầy cô sẽ luôn là người đồng hành cùng các em trên con đường chinh phục tri thức và chuẩn bị hành trang tự tin trở thành công dân toàn cầu”.

Thạc sỹ Đặng Thị Thu Trang – Hiệu trưởng Trường Liên cấp THCS – TH Vietschool Pandora đọc diễn văn tại lễ khai giảng
Thạc sỹ Đặng Thị Thu Trang – Hiệu trưởng Trường Liên cấp THCS – TH Vietschool Pandora đọc diễn văn tại lễ khai giảng

Nối tiếp phần nghi lễ trang trọng là những tiết mục văn nghệ đặc sắc – món quà tinh thần được thầy cô và các em học sinh tâm huyết chuẩn bị cho ngày khai giảng. Rất nhiều tiết mục ấn tượng như: Học sinh lớp 1 vui ca; Hãy để mặt trời luôn chiếu sáng; Nhảy Trạng Tí; Người Thầy; đồng diễn Võ Vovinam,… đã thổi những luồng cảm xúc bất tận từ vui tươi, phấn khích đến niềm xúc động, tự hào. Những tràng pháo tay không ngớt, nụ cười hồn nhiên bất tận của các Vietschoolers đã dệt nên một lễ khai giảng nhiều màu sắc ấn tượng.

Trong kỳ đánh giá xét tuyển Học bổng Tài năng năm học 2024-2025, Trường Liên cấp THCS – TH Vietschool vui mừng khi được trao những suất học bổng ý nghĩa tới các em học sinh đã luôn nỗ lực trên hành trình khám phá tri thức. Tại lễ khai giảng, các em Nguyễn Khoa Đăng - Lớp 1V1, Đặng Minh Anh - Lớp 6V2, Nguyễn Hương Giang – Lớp 6V1, Nguyễn Trúc Anh - Lớp 6V1 vô cùng vinh dự và tự hào được nhận học bổng trong ngày ý nghĩa này.

Các em học sinh Vietschool nhận Học bổng Tài năng năm học 2024-2025
Các em học sinh Vietschool nhận Học bổng Tài năng năm học 2024-2025

Vietschool liên tục “Đổi mới và Sáng tạo”

“Đổi mới và Sáng tạo” được lựa chọn là chủ đề cho năm học 2024-2025 tại Vietschool. Nhà trường luôn chú trọng phát triển những phương pháp giảng dạy tiên tiến, truyền cảm hứng và khơi dậy sự ham học hỏi, mang lại niềm vui học tập trong từng học sinh.

Ngay sau khi kết thúc năm học 2023-2024, đội ngũ giáo viên Vietschool đã tích cực tham gia các hoạt động cải tiến nội dung và phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục, trao đổi chuyên môn chuẩn bị cho năm học mới. Bên cạnh đó, các cố vấn dày dạn kinh nghiệm và các đối tác uy tín, chuyên nghiệp cũng luôn đồng hành cùng Nhà trường trong việc phát triển phương pháp và nội dung chuyên môn. Một số hoạt động nổi bật để chuẩn bị cho năm học mới có thể kể đến như: bảo vệ "Chương trình Giáo dục năm học 2024-2025" trước Hội đồng Giáo dục; Đào tạo cùng chuyên gia NXB MM Publications về Tư duy Tính toán (Computational Thinking) và tập huấn chương trình ICT sử dụng bộ giáo trình E-Skills; Chuỗi đào tạo cùng chuyên gia PGS.TS Trần Thị Lệ Thu với chủ đề "Hiểu để đồng hành cùng học sinh", PGS.TS Trần Thị Hiền Lương với chủ đề “Đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Việt để bồi đắp phẩm chất, phát triển năng lực cho học sinh Tiểu học”,…

Song song với việc liên tục cải tiến nội dung và phương pháp giáo dục, Nhà trường tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng, chuyên biệt trong tất cả các môn học và rèn luyện kĩ năng lãnh đạo bản thân, làm chủ cuộc sống; đồng thời phát triển trí tuệ cảm xúc, khỏe thể chất, mạnh tinh thần, từ đó phát triển con người toàn diện hơn.

Có thể nói, Vietschool là ngôi trường có các hoạt động trải nghiệm và sự kiện đa dạng hàng đầu Hà Nội. Một năm, Nhà trường tổ chức 24 hoạt động trải nghiệm, 10 sự kiện lớn, 22 cuộc thi cấp Trường, 8 hoạt động giao lưu gắn kết. Nhà trường cũng tích cực đưa học sinh tham gia các cuộc thi bên ngoài như: Robotacon WRO; Ngày hội STEAM Quốc gia; Liên hoan phim Khoa học; Hội khỏe Phù Đổng; Olympic các bộ môn,...

Hệ thống Trường Vietschool rộn ràng khai giảng năm học mới
Hoạt động “Mảnh ghép Vietschool” với thông điệp "Hãy tự tin là chính mình - Be yourself”

Cũng tại Lễ khai giảng ngày hôm nay, các con đã cùng nhau tham gia một hoạt động mang tên “Mảnh ghép Vietschool” với thông điệp "Hãy tự tin là chính mình - Be yourself”. Mỗi học sinh là một mảnh ghép riêng biệt nhưng khi hợp tác cùng nhau, các em đã tạo nên một bức tranh Vietschool độc đáo và đa sắc màu.

Lễ khai giảng năm học mới đã khép lại nhưng dư âm của niềm vui, bầu không khí tự hào và gắn kết sẽ còn đọng mãi trong tâm trí thầy và trò Vietschool. Tất cả đã sẵn sàng cho một năm học mới đầy hứa hẹn và thành công phía trước./.

Hệ thống Trường Vietschool rộn ràng khai giảng năm học mới
Hệ thống Trường Vietschool rộn ràng khai giảng năm học mới
Hệ thống Trường Vietschool rộn ràng khai giảng năm học mới
Hệ thống Trường Vietschool rộn ràng khai giảng năm học mới
Đình Phong
Phiên bản di động