Hệ điều hành độc quyền của Huawei sẽ có mặt trên nhiều sản phẩm vào năm tới

Sau khi được Huawei đã tiết lộ vào tháng 8, Harmony OS sẽ tiếp tục được gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đưa vào sử dụng ở nhiều sản phẩm hơn trong năm tới.    
Smartphone của Huawei có thể sẽ không chứa 'linh kiện' của Mỹ Smartphone tại Châu Âu: Samsung dẫn đầu, Huawei vượt khó để xếp thứ 2 Mỹ “nới” cấm vận, Huawei kêu gọi chấm dứt đối xử bất công

Người phát ngôn của Huawei mới đây đã cho biết hãng đang có kế hoạch trang bị thêm cho các sản phẩm của mình hệ điều hành Harmony OS vào năm tới. Đặc biệt, các sản phẩm được trang bị Harmony OS sẽ không chỉ giới hạn ở Trung Quốc mà còn đến các cửa hàng trên toàn thế giới.

Mặc dù từng được quảng cáo là nền tảng thay thế và đối thủ của Android, nhưng Huawei lại khẳng định hiện tại không có kế hoạch tung ra hệ điều hành cho điện thoại, máy tính bảng và máy tính của mình - những sản phẩm phổ biến nhất của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

he dieu hanh doc quyen cua huawei se co mat tren nhieu san pham vao nam toi
Huawei đã ra mắt hệ điều hành Harmony OS (Ảnh China Daily).

Các kế hoạch này được đăng tải đầu tiên trên tờ Nhật báo Đặc khu Thâm Quyến, trong đó trích dẫn các bình luận của Wang Chenglu - Chủ tịch mảng phần mềm của Huawei, tại một sự kiện được tổ chức tại thành phố Thâm Quyến, nơi đặt trụ sở chính của công ty này.

Huawei đã tiết lộ hệ điều hành độc quyền của mình vào tháng 8/2019 như một giải pháp nhằm đối phó với các hạn chế thương mại của Mỹ, bao gồm lệnh cấm hãng công nghệ Trung Quốc tiếp cận các công nghệ do công ty Mỹ tạo ra, trong đó bao gồm hệ điều hành Android của Google.

Tuy nhiên, hiện tại công ty không muốn loại bỏ Android khỏi smartphone của mình mà vẫn muốn gắn bó với Android bởi vì nền tảng này hấp dẫn hơn đối với khách hàng.

Huawei có kế hoạch bao gồm khả năng hỗ trợ các ứng dụng Android trên Harmony OS trong tương lai.

Tại thời điểm đó, Huawei cho biết sẽ gắn bó với Android cho điện thoại thông minh và dần dần tung ra Harmony cho các thiết bị khác như smartwatch, loa và các thiết bị thực tế ảo.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động