Chỉ ở Trung Quốc, Huawei bán được 100.000 chiếc Mate X mỗi tháng

Mặc dù không được bán ra bên ngoài Trung Quốc do ảnh hưởng lệnh cấm từ Mỹ dẫn đến bị thu hồi giấy phép sử dụng sản phẩm Google, Huawei Mate X vẫn đạt được doanh số ấn tượng kể từ khi ra mắt vào ngày 15/11/2019.    
Huawei sẵn sàng thay thế các dịch vụ của Google ngay trong năm nay Hệ điều hành độc quyền của Huawei sẽ có mặt trên nhiều sản phẩm vào năm tới Smartphone của Huawei có thể sẽ không chứa 'linh kiện' của Mỹ

Không lâu sau khi CEO Samsung tiết lộ họ đã bán được 400.000 - 500.000 chiếc Galaxy Fold, đến lượt Huawei cũng cung cấp một số thông tin đầu tiên về doanh số Mate X.

Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei vừa thông tin cho biết hãng này đang bán ra thị trường khoảng 100.000 chiếc Mate X mỗi tháng.

Huawei Mate X được bán ra từ ngày 15/11/2019, điều này có nghĩa Huawei đã bán được 200.000 chiếc Mate X cho kể từ khi ra mắt. Như vậy, doanh số của Huawei Mate X hiện chỉ bằng khoảng một nửa so với đối thủ Galaxy Fold.

chi o trung quoc huawei ban duoc 100000 chiec mate x moi thang
Smartphone gập lại của Huawei chỉ được bán ở Trung Quốc. Ảnh minh họa

Nhưng hãy nhớ rằng, Galaxy Fold có mặt ở hầu hết thị trường lớn trên thế giới bao gồm Mỹ, Anh và các khu vực của châu Âu. Trong khi đó, smartphone gập lại của Huawei chỉ được bán ở Trung Quốc. Do đó, doanh số của Huawei Mate X đạt 200.000 chiếc chỉ sau hai tháng mở bán có thể được coi là khá ấn tượng.

Huawei và Samsung đang được xem là những công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực smartphone màn hình dẻo.

Tuy nhiên, Huawei lại gặp phải không ít khó khăn đến từ tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Hãng công nghệ Trung Quốc này đã quyết định không bán Mate X bên ngoài Trung Quốc do ảnh hưởng lệnh cấm của Mỹ dẫn đến bị thu hồi giấy phép sử dụng sản phẩm Google. Do đó, việc tung ra một thiết bị trên thị trường quốc tế mà không truy cập vào các dịch vụ của Google Play có thể không mang lại kết quả khả quan.

Được biết, Mate X hiện tại chỉ được bán độc quyền tại quốc gia tỉ dân cùng mức giá 16.999 nhân dân tệ, tương đương khoảng 2.400 USD.

Theo the Verge, thiết bị kế nhiệm của Mate X có thể sẽ được Huawei ra mắt tại sự kiện MWC 2020 diễn ra vào tháng tới.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động