Hãy dành cho trẻ 9 phút quan trọng trong ngày

Trong cuộc sống bận rộn như hiện nay, nhiều ông bố bà mẹ cảm giác không đủ thời gian để dành cho con. Tuy nhiên, hãy dành cho trẻ 9 phút quan trọng nhất trong ngày để khiến đứa trẻ hạnh phúc hơn.
hay danh cho tre 9 phut quan trong trong ngay

9 phút trong ngày có ảnh hưởng nhất đối với trẻ được chia thành 3 khoảng thời gian: ba phút đầu tiên trong ngày khi trẻ thức dậy; 3 phút sau khi trẻ đi học về và 3 phút cuối cùng trong ngày trước khi trẻ đi ngủ.

* 3 phút đầu tiên sau khi trẻ thức dậy

Hãy thơm má, rúc vào người con, nói "bố/mẹ yêu con"... là những thứ thật sự có ý nghĩa với trẻ, kể cả với những đứa trẻ bướng bỉnh nhất.

* 3 phút sau khi trẻ đi học về

Sau một ngày học hành, hãy dành cho con 3 phút vui vẻ. Bố/mẹ có thể ôm con vào lòng, hỏi con về những điều diễn ra trong ngày, điều gì khiến con cảm thấy vui nhất trong ngày.

3 phút này thực sự có giá trị với trẻ. Chúng sẽ học được cách biết sẻ chia và kết nối với cha mẹ, biết bày tỏ những cử chỉ yêu thương với bố mẹ.

* 3 phút trước khi đi ngủ

Đây là khoảng thời gian trẻ nhớ lại những điều diễn ra trong ngày trước khi ngủ.

Cùng con hát một bài hát, chơi trò chơi đơn giản, hoặc gãi lưng cho con là điều các con có thể thực hiện cho con trong lúc này.

Đặc biệt, đây cũng là khoảng thời gian để giải quyết những mâu thuẫn trong ngày giữa bố mẹ và con cái. Đứa trẻ sẽ cảm giác thoải mái nhận lỗi và cố gắng để hoàn thiện hơn trong ngày sau.

9 phút không phải là nhiều trong cả một ngày có 24 tiếng. Nhưng đây là khoảng thời gian quan trọng dựa trên nền tảng tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái. Điều này sẽ mang lại thay đổi cực kỳ to lớn cho mỗi đứa trẻ.

HOÀI AN (t/h)
Phiên bản di động