Hành trình kỳ diệu vào chung kết Press Cup 2019 của Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Từ chỗ bị coi là đội lót đường, Báo Tuổi trẻ Thủ đô (TTTĐ) đã viết hết kỳ tích này đến câu chuyện cổ tích khác khi vào đến chung kết Press Cup 2019 khu vực phía Bắc. Cùng nhìn lại hành trình kỳ diệu của các cầu thủ Báo Tuổi trẻ Thủ đô trên con đường chinh phục vinh quang.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô 3 - 0 Đài tiếng nói Việt Nam VOV: Địa chấn tại tứ kết Press Cup 2019 Báo Tuổi trẻ Thủ đô - VOV: Quyết chiến vì chiếc vé bán kết Press Cup 2019 Tuổi trẻ Thủ đô là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết Press Cup 2019

Đến với Press Cup 2019, Báo Tuổi trẻ Thủ đô (TTTĐ) nằm ở bảng C cùng với các đội Tạp chí Luật sư và Báo quân đội Nhân dân. So với 2 đội bạn, Báo Tuổi trẻ Thủ đô bị đánh giá yếu nhất ở bảng đấu. Điều này dễ hiều vì sự non trẻ của đội bóng và đây cũng là lần đầu tiên TTTĐ tham dự giải một đấu tầm cỡ.

Bất ngờ khi báo Tuổi trẻ Thủ đô có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại Press Cup 2019 khu vực phía Bắc khi quật ngã gã "nhân tố bí ẩn" Tạp chí Luật sư nhờ pha lập công duy nhất của Quang Chương.

hanh trinh ky dieu vao chung ket press cup 2019 cua bao tuoi tre thu do
"Gà son" Quang Chương.

Bước vào trận đấu thứ 2, với tinh thần đoàn kết, máu lửa, TTTĐ đã chơi đầy thuyết phục khi giành chiến thắng 3-1 trước Báo Quân đội Nhân dân, qua đó lần đầu tiên giành vé vào tứ kết.

hanh trinh ky dieu vao chung ket press cup 2019 cua bao tuoi tre thu do
TTTĐ trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất giải.

Đối thủ của TTTĐ trong trận tứ kết là Đài tiếng nói Việt Nam (VOV). Ở vòng bảng, đội VOV vào tứ kết với tư cách đầu bảng D và nắm kỷ lục về số bàn thắng của vòng loại với mười một bàn thắng và chỉ để lọt lưới một bàn.

Trước trận đấu, mọi sự lo lắng của ban huấn luyện và các cầu thủ là không tránh khỏi. Các thành viên ban huấn luyện luôn luôn nhắc các cầu thủ phải thi đấu tập trung, đoàn kết và tinh thần cháy hết mình.

TTTĐ tiếp tục viết nên bất ngờ khi đánh bại VOV với tỉ số 3-0. qua đó lần đầu tiên lọt vào tới vòng bán kết.

hanh trinh ky dieu vao chung ket press cup 2019 cua bao tuoi tre thu do
Duy Tân và đồng đội khiến Press Cup 2019 dậy sóng.

Bước vào trận bán kết, TTTĐ và Truyền hình Quân đội được đánh giá ngang tài ngang sức khi có chung chiến thuật là thủ chắc phản công sắc bén. Trận đấu luôn giằng co ở giữa sân và ít tạo được cơ hội gần cầu gôn đối phương. Và trận đấu chỉ được định đoạt trên chấm luân lưu đầy may rủi. Kết quả 4-3 sau 5 lượt sút nghiêng vể TTTĐ.

hanh trinh ky dieu vao chung ket press cup 2019 cua bao tuoi tre thu do
Thêm một kỳ tích nữa đã được TTTĐ viết tiếp khi lọt vào trận chung kết Press Cup 2019.

Trước mắt TTTĐ là trận đấu cuối cùng với Đài truyền hình Việt nam (VTV) vào lúc 17h00 ngày 24/5 tại Sân vận động Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Dù đối thủ trận chung kết Press Cup 2019 có mạnh như thế nào thì TTTĐ sẽ vẫn đá với tinh thần máu lửa, hết mình và đẹp mắt.

Hoàng Duy
Phiên bản di động