SEA Games 30:

Hành trình chạm "ngôi vương" bóng đá nam của U22 Việt Nam

Cú đúp của Văn Hậu và pha lập công của Hùng Dũng giúp U22 Việt Nam thắng thuyết phục 3 - 0 trước U22 Indonesia để lần đầu giành tấm HCV SEA Games cũng là "cú đúp vàng" cho bóng đá nước nhà ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30.
Vì sao HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ ở trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia? U22 Việt Nam được thưởng hơn 7 tỷ đồng Chiến thuật mới của U22 Việt Nam lợi hại cỡ nào

Bóng đá Việt Nam cuối cùng cũng giải thành công cơn khát vàng SEA Games. Càng tuyệt vời hơn khi chúng ta đã kết thúc kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 với "cú đúp vàng", thống trị tuyệt đối môn thể thao vua.

hanh trinh cham ngoi vuong bong da nam cua u22 viet nam

Đã có những lo lắng dành cho U22 Việt Nam trước trận đánh lịch sử. Nền tảng thể lực bị bào mòn bởi lịch thi đấu dày đặc, sự thiếu vắng nhạc trưởng Quang Hải vì chấn thương và nhiều yếu tố khách quan khác. Trong khi ở phần sân đối diện, U22 Indonesia cũng hừng hực khí thế quyết tâm trả món nợ đã vay ở vòng bảng để giành tấm HCV thứ 3 trong lịch sử.

Nhưng rồi, tất cả những lo lắng ấy nhanh chóng tan biến. Cơ hội đã đến ở phút 39. Một cú đá phạt vừa tầm, Văn Hậu với khả năng chọn vị trí tốt, thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới U22 Indonesia.

Bước sang hiệp 2, HLV Indra Sjafri vẫn không thể tìm ra cách xuyên thủng hàng thủ vững chắc của U22 Việt Nam trong bối cảnh một trong những quân bài quan trọng nhất của ông, Evan Dimas phải rời sân sớm vì chấn thương.

U22 Việt Nam không cần tấn công dồn dập vẫn đủ sức thêm 2 lần buộc thủ thành Nadeo phải vào lưới nhặt bóng. Hùng Dũng và Văn Hậu điền tên lên bảng điện tử ở các phút 59 và 73 sau khi tung những "nhát dao" chí mạng khiến đối thủ không thể gượng dậy.

Một chiến thắng dễ hơn tưởng tượng của chính những người hâm mộ bóng đá nước nhà trước khi tiếng còi khai cuộc trận chung kết bắt đầu. Nhưng nó càng minh chứng sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam. Chúng ta đã ở một vị thế khác, vị thế số 1 Đông Nam Á và khiến các đối thủ trong khu vực phải tâm phục khẩu phục.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động