Hàng trăm sinh viên NUAE tham gia ngày hội việc làm

Ngày 5/3, trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (NUAE) tổ chức Ngày hội việc làm năm học 2023 - 2024.
Khơi dậy đam mê cho học trò từ ngày hội STEM và CNTT Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” Lần đầu tiên quận Tây Hồ tổ chức Ngày hội Toán học

Sự kiện có sự tham dự của đại diện các Sở GD&ĐT một số tỉnh thành, hơn 30 doanh nghiệp, đông đảo thầy cô và hàng trăm sinh viên NUAE.

Hàng trăm sinh viên NUAE tham gia ngày hội việc làm
Tiết mục "Trống cơm" của "ca sĩ và nhóm nhạc" mang tính nghệ thuật cao khép lại chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội việc làm

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của nhà trường nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương, chiến lược của trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên với phương châm “Đồng hành cùng sinh viên trên chặng đường tương lai”.

Phát biểu khai mạc ngày hội, PGS.TS Lê Vinh Hưng, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường khẳng định: "Sứ mạng của nhà trường là đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cấp cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực văn hoá, giáo dục nghệ thuật, đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hội nhập quốc tế.

Hàng trăm sinh viên NUAE tham gia ngày hội việc làm
PGS.TS Lê Vinh Hưng, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường phát biểu khai mạc Ngày hội việc làm

Ngày hội việc làm hôm nay là ngày hội lớn của sinh viên toàn trường, là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp, trung tâm uy tín. Từ đó, các em định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai, phù hợp với năng lực của bản thân”.

Hàng trăm sinh viên NUAE tham gia ngày hội việc làm
Ông Đỗ Mạnh Hùng, đại diện Công ty Nova Edu phát biểu tại Ngày hội việc làm

Được biết, những năm qua, trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương luôn tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay, kết nối và hỗ trợ sinh viên như tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo…

Vì vậy, sự kiện này thu hút rất đông sinh viên đến tham gia, không chỉ là các bạn sắp ra trường và có cả các bạn năm thứ nhất, thứ hai cũng rất quan tâm này.

Hàng trăm sinh viên NUAE tham gia ngày hội việc làm
Bạn Vũ Thị Oanh, sinh viên năm thứ 4 khoa Văn hoá nghệ thuật "truyền lửa" khởi nghiệp cho các bạn sinh viên

Tại Ngày hội, bạn Vũ Thị Oanh, sinh viên năm thứ 4 khoa Văn hoá nghệ thuật thay mặt cho các bạn sinh viên năm cuối chia sẻ: "Dưới cái nôi của ngành sư phạm âm nhạc cả nước, chúng em được tham gia rất nhiều hoạt động để thử sức, phát huy và thể hiện khả năng của bản thân. “Ngày hội việc làm” cũng là một trong những hoạt động như thế. Với vai trò là thành viên của nhóm thực hiện Dự án “Thực nghệ hương” – quán quân cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần thứ V”, em tin tưởng rằng, các bạn sinh viên thông qua sự kiện này sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều ý tưởng mới lạ, làm quen với môi trường doanh nghiệp, bổ sung những kiến thức kỹ năng mềm cho bản thân, từ đó tìm được công việc đúng ngành - đúng nghề, phù hợp với năng khiếu và đam mê".

Bạn Đàm Thị Thuỳ Trang, sinh viên năm thứ 4 khoa Sư phạm âm nhạc lần đầu tiên tham gia ngày hội chia sẻ: "Những năm trước, nghĩ mình còn phải dành nhiều thời gian cho việc học nên em không tham gia Ngày hội. Năm nay, là sinh viên năm cuối, nên em đã đến Ngày hội việc làm của nhà trường mong tìm được công việc phù hợp ở Hà Nội ngay sau khi ra trường. Em đã điền các thông tin và gửi cho nhà tuyển dụng, hi vọng là doanh nghiệp và em sẽ tìm được tiếng nói chung, em có công việc đúng với chuyên môn của mình".

Hàng trăm sinh viên NUAE tham gia ngày hội việc làm
Bạn Đàm Thị Thu Trang muốn tìm kiếm việc làm hợp với năng lực, sở trường qua Ngày hội việc làm NUAE năm 2023 - 2024

Tại sự kiện, ngoài các gian hàng của các nhà tuyển dụng, các sản phẩm khởi nghiệp, các bạn sinh viên NUAE còn được tham gia sân chơi âm nhạc, nghệ thuật, ẩm thực…

Hàng trăm sinh viên NUAE tham gia ngày hội việc làm
Các bạn sinh viên hào hứng với gian hàng viết chữ thư pháp
Hàng trăm sinh viên NUAE tham gia ngày hội việc làm
Các bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm
Hàng trăm sinh viên NUAE tham gia ngày hội việc làm
Rất đông sinh viên NUAE tham gia Ngày hội việc làm năm học 2023 - 2024
Hoa Thành
Phiên bản di động