Hải Phòng sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân

Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, thành phố đề xuất 2 phương án mua vaccine cho người dân, với quy trình tiêm 2 liều/người, mỗi liều cách nhau 21 ngày để phòng chống Covid-19.
Học sinh, sinh viên Hải Phòng nghỉ học từ 29/1 để phòng chống dịch Hải Phòng tạm dừng hoạt động các cơ sở dịch vụ, vui chơi để phòng dịch Người dân Hải Dương và Quảng Ninh không được vào Hải Phòng

Chiều 29/1, ông Lê Văn Thành – Bí thư Thành ủy Hải Phòng chủ trì cuộc họp trực tuyến tại Hà Nội với các sở, ngành tại TP Hải Phòng về công tác phòng chống Covid-19.

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19
Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19. Nguồn ảnh: Cổng thông tin TP Hải Phòng

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hải Phòng, sau khi phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19 (BN 1561) tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Sở Y tế đã truy vết và lấy 1.240 mẫu xét nghiệm liên quan, đến thời điểm này, gần 800 mẫu đã có kết quả âm tính lần 1.

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng hiện đã dừng việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị, thực hiện quản lý người ra, vào theo phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Hải Phòng cũng xác định được 38 trường hợp F1 liên quan đến BN 1552 và 1553, đã xét nghiệm âm tính lần 1 và cách ly theo quy định.

Hải Phòng thực hiện nhiều biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19
Hải Phòng thực hiện nhiều biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Trước đề nghị của Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 thành phố về việc mua bổ sung hóa chất, xét nghiệm và tiêm vaccine phòng chống Covid-19 cho toàn bộ người dân thành phố, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng quyết định: "Triển khai mua cho đủ hóa chất, thực hiện xét nghiệm, khử khuẩn toàn bộ thành phố. Thứ hai, mua vaccine phòng chống dịch thì hiện đã có chỉ đạo của Chính phủ; Hải Phòng là địa phương đi đầu, bảo đảm sử dụng ngân sách thành phố kết hợp với ngân sách Trung ương. Sở Y tế chắp mối khẩn trương mua sớm nhất mua đủ vaccine loại tốt nhất, tiêm phòng cho hơn 2 triệu dân thành phố".

Phạm Mạnh
Phiên bản di động